X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

Xu hướng kiến trúc nhà container

Xu hướng kiến trúc nhà container

Xu hướng kiến trúc nhà container

Bên cạnh mục đích chứa hàng hóa, các container đã thực sự “lấn sân” sang lĩnh vực xây dựng và trở thành một xu hướng kiến trúc độc đáo ở khắp nơi trên thế giới. Những ngôi nhà container nghe có vẻ mới lạ nhưng khi được đầu tư chỉnh sửa chúng có thể tạo thành một kiến trúc nổi bật và thú vị

Nhà container đã có mặt từ lâu tại các nước phát triển, ban đầu loại nhà này được sử dụng làm nhà ở công nhân tại công trường xây dựng. Cùng với sự phát triển của kỹ thuật công nghệ, nhà container được thiết kế, xây dựng và trở thành những công trình mới lạ và phá cách nhằm phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

Hãy cùng X-Hub khám phá một số tòa nhà ấn tượng được xây dựng từ container nhé!

Hive-Inn ở Frankfurt, Đức -  Nhà container khác biệt nhất

Hive-Inn là thiết kế khách sạn theo ý tưởng thú vị của công ty OVA Studio có trụ sở tại Hồng Kông. Cấu trúc thiết kế này sẽ cho phép các thùng chứa được gắn vào và tháo dỡ theo ý muốn một cách dễ dàng. Công trình Hive-Inn là giải pháp cho rất nhiều vấn đề với tính linh hoạt và tính di động tối đa, mục đích cuối cùng là tạo nên một không gian chuyển đổi linh hoạt nhằm phục vụ trong nhiều trường hợp cần chỗ nghỉ hoặc chăm sóc y tế khẩn cấp.

May be an image of skyscraper

Keetwonen, Amsterdam - Công trình xây dựng bằng container lớn nhất thế giới

May be an image of sky

Được xây dựng đầu tiên vào năm 2005, Keetwonen là một trong những tổ hợp công trình lớn nhất được xây dựng từ các container trên thế giới. Nó được tạo thành từ 1.034 container và dùng để cung cấp chỗ ở tạm thời cho sinh viên. Dù được lắp ghép từ container nhưng độ bền và khả năng chống chịu thời tiết của tòa nhà khá ấn tượng. Ban đầu công trình này dự kiến tồn tại trong 5 năm, nhưng quyết định loại bỏ nó đã bị hoãn vô thời hạn.

May be an image of outdoors

Freitag Flagship Store, Zurich - Công trình container vận chuyển cao nhất thế giới

Freitag Flagship Store là tòa nhà cao nhất thế giới được xây dựng từ các container vận chuyển, cao 26 mét và được xây dựng bởi The Freitag Messenger Bag Company 17. Bốn tầng đầu tiên dùng cho các cửa hàng trưng bày. Các tầng còn lại làm kho trữ đồ và là nơi tham quan cho du khách.

No photo description available.

Ngôi nhà sâu bướm, Chile - Được đặt tên một cách khéo léo

Kiến trúc sư Sebastian Irarrazaval đã sử dụng tổng cộng 11 container chở hàng để xây lên ngôi nhà rộng 371m2 tại Santiago, Chile. Tòa nhà sở dĩ được đặt tên Caterpillar (Sâu bướm) là do “chân” của container nhô ra từ một bên. Tòa nhà container đặc biệt này nằm trên dãy núi Andes. Một số container còn lại nằm trên sườn dốc và hòa vào núi, đóng vai trò là phương tiện tiếp cận tòa nhà.

May be an image of outdoors


Thành phố Container, London - Công trình xây dựng container vận chuyển nổi tiếng nhất

May be an image of outdoors

Được xây dựng bởi Trinity Bouy Wharf trên sông Thames, thành phố Container, London là một trong những công trình nổi tiếng nhất thế giới được xây dựng bằng container. Mỗi một phòng container được thiết kế với một không gian riêng, có ban công và một ô cửa nhỏ đón ánh sáng. Giá thuê những căn phòng tại đây được chia làm 2 phân khúc, rẻ chỉ: 330 USD/tháng (7,5 triệu đồng/tháng). Trong khi đó, những căn hộ cao cấp sẽ có giá thuê khá đắt đỏ, lên tới 1990 USD/tháng (45 triệu đồng/tháng).


Tháp Trump ở Istanbul -  Tòa nhà đại diện cho một khu chợ Thổ Nhĩ Kỳ thời hiện đại.

Công ty kiến trúc GAD Architecture đã tạo ra một “quy hoạch tổng thể thu nhỏ” bằng cách sử dụng các container vận chuyển mô-đun và sân thượng trên đỉnh Tháp Trump ở Istanbul. Cấu trúc được tổ chức theo hai cấp độ với một loạt các đường dẫn có kích thước khác nhau được cắt xuyên qua cấu trúc.Tòa nhà chứa 25 đơn vị thương mại và khu vườn được lựa chọn cẩn thận, được cho là đại diện cho một khu chợ Thổ Nhĩ Kỳ thời hiện đại.

May be an image of 1 person


Chung cư container vận chuyển đầu tiên ở Utah

Một dự án xây dựng container vận chuyển thú vị khác là khu chung cư mới ở Utah. Nằm ở thành phố Salt Lake, khu phức hợp sáu tầng này đang triển khai từ các container vận chuyển. Được gọi là “Box 500 Apartments”, thiết kế bắt đầu trở lại năm 2017 và dự kiến hoàn thiện trong thời gian tới. Theo các kiến trúc sư, công trình này được lấy cảm hứng từ các dự án tương tự ở Amsterdam và được xây dựng để cung cấp nhà ở giá rẻ cho khu vực này.

May be an image of outdoors


Nguồn: Tổng hợp

Bạn ấn tượng với thiết kế nhà container nào nhất? Comment cảm nghĩ của bạn ở phần bình luận ngay nhé!

Tin tức liên quan

Tin tức mới