X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

Bạn có biết? con người mất hơn 2300 năm để chuyển từ "máng dẫn nước thải" đến "bàn cầu không chạm"

Bạn có biết? con người mất hơn 2300 năm để chuyển từ "máng dẫn nước thải" đến "bàn cầu không chạm"

Bạn có biết? con người mất hơn 2300 năm để chuyển từ "máng dẫn nước thải" đến "bàn cầu không chạm"

Xuất hiện vào thế kỷ thứ 3 trước công nguyên, thiết bị vệ sinh đầu tiên trên thế giới ra đời tại Jerusalem do Toilet Monhenjo - daro sáng tạo ra. Tuy nhiên, thiết bị vệ sinh này vẫn còn rất thô sơ, chỉ được dựng sát vào tường nhà và có hệ thống máng chạу theo chiều dọc để thải chất thải ra ngoài. Nhưng phát minh này đã phần nào giải quyết được vấn đề riêng tư trong giai đoạn hiện tại.

 

Năm 1596 chiếc bồn cầu xả nước hiện đại đầu tiên được thiết kế bởi Sir John Harington. Sáng chế của Harington đã có phần tiến bộ hơn khi có một bệ hình bầu dục không thấm nước sâu 2 feet với chân bệ, nước dội được dẫn từ bề một bể chứa trên gác mái. Tiền thân của bồn cầu xả nước hiện đại đã có một van xả để nước ra khỏi bể và một thiết kế ngập làm trống chậu. Phát minh này không chỉ giải quyết được vấn đề kín đáo mà bắt đầu chú ý đến các tính năng xả thải sạch sẽ.


Gần 200 năm sau, một nhà phát minh người Anh Alexander Cumming đã được cấp bằng sáng chế đầu tiên cho chiếc bồn cầu xả nước vào năm 1755. Cải tiến lớn nhất của ông là việc áp dụng một ống hình chữ S bên dưới bệ ngồi. Bên trong ống có chứa nước để ngăn không cho mùi khó chịu từ cống thâm nhập qua toilet. Năm 1778, Joseph Bramah đã ứng dụng phát minh của Cumming bằng cách sử dụng van bản lề tự làm sạch thay vì cơ chế trượt. Sử dụng trọng lực để làm lợi thế, thiết kế giúp chất thải đẩy ra ngoài.  Sau phát minh này các ông “lớn” trong ngành công nghiệp ở Mỹ đã thiết lập hẳn dây chuyền để chế tạo các thiết bị vệ sinh. Từ đó, các thiết bị vệ sinh được sản xuất ngày càng nhiều và trở nên phổ biến hơn.


Năm 2011 lần đầu tiên người ta được trải nghiệm một chiếc bồn cầu cho phép người dùng tự thiết lập chế độ ánh sáng, điều chỉnh linh hoạt nhiệt độ, chế độ nước và thậm chí là thư giãn.


Ngày nay, thiết bị vệ sinh thông thường không còn đáp ứng được nhu cầu của con người nên các thiết bị vệ sinh thông minh đã ra đời. Nhiều công nghệ hiện đại được phát minh như: Công nghệ khử mùi, công nghệ men sứ hay công nghệ không chạm...Trong bối cảnh hiện nay, công nghệ không chạm sẽ là giải pháp an toàn nhất giúp hạn chế tối đa sự tiếp xúc với bề mặt bồn cầu và vi khuẩn để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe con người.


Nguồn: Tổng hợp
Bạn đã sử dụng công nghệ không chạm chưa? Hãy comment trải nghiệm của bạn ngay nhé!






Tin tức liên quan

Tin tức mới