X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

Lý do gạch kiến trúc là một lựa chọn thiết kế thông minh

Lý do gạch kiến trúc là một lựa chọn thiết kế thông minh

Lý do gạch kiến trúc là một lựa chọn thiết kế thông minh

Kiến trúc sư nổi tiếng Mies van der Rohe cho rằng: "Architecture starts when you carefully put two bricks together" (tạm dịch “Kiến trúc thực sự được khởi tạo khi ta xếp hai viên gạch chạm vào nhau”). Trong tư duy thiết kế của ông là sự liên kết giữa tính đặc thù của hình thức, giá trị của công năng và sự cần thiết của vật liệu xây dựng.

Không nhắc đến sắt, thép hay gỗ...Những lời của Mies van der Rohe ám chỉ một cách cô đọng đến những phẩm chất thô sơ tự nhiên và sự bền bỉ đã khiến gạch trở thành một trong những vật liệu xây dựng được yêu thích nhất trong mọi phong cách kiến trúc. Vậy giá trị mà gạch mang lại là gì? Hãy cùng X-Hub khám phá nhé!

Giá trị bền vững: Gạch được làm từ đất sét, đá phiến sét và nước. Vòng đời của gạch đời lâu bền, có thể tái sử dụng và không gây ô nhiễm môi trường. Giá trị lớn nhất của một ngôi nhà làm bằng gạch kiến trúc là khả năng chịu được thử thách của thời gian, ngay cả trong những điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất. Vì vậy, gạch là một trong những vật liệu xây dựng sinh thái nhất trên thị trường, vì gạch luôn tồn tại lâu hơn so với gỗ, vật liệu đúc hoặc các vật liệu xây dựng khác.


Tiết kiệm năng lượng: Gạch có thể hấp thụ và lưu trữ năng lượng rất tốt. Các bức tường bên trong bằng gạch giúp điều chỉnh hài hòa nhiệt độ của tòa nhà, vì khả năng lưu trữ nhiệt và không khí mát của gạch rất cao. Vào mùa đông, các bức tường gạch mang lại sự ấm áp, mùa hè nóng nực, gạch có tác dụng điều hòa, làm mát. Điều này không chỉ giúp giảm tỷ lệ tiêu thụ năng lượng mà còn mang lại sự thoải mái và tiết kiệm quanh năm.

May be an image of outdoors


May be an image of furniture and brick wall

Chi phí bảo trì thấp: Gạch không cần sơn hoặc sử dụng các phương pháp xử lý khác để duy trì tính thẩm mỹ và độ bền. So với các vật liệu thông thường, gạch có khả năng chống lại các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt mà không bị phai màu, rỉ sét hoặc mục nát nhưng vẫn duy trì được tính thẩm mỹ và độ bền theo thời gian.

May be an image of outdoors

Tạo phong cách thiết kế riêng biệt: Gạch kiến trúc tạo nên phong cách riêng biệt và độc đáo cho bất kỳ kiểu nhà nào. Màu sắc và kết cấu, hình dạng của gạch phù hợp với mọi phong cách thiết kế. Cho dù là một ngôi nhà đương đại, hiện đại hay cổ điển....gạch có thể được sử dụng linh hoạt trong mọi xu hướng kiến trúc khác nhau.

 Nguồn: Tổng hợp

Bạn có đang sử dụng gạch kiến trúc cho công trình của mình chưa? 

Tin tức liên quan

Tin tức mới