X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

Đi tìm vẻ đẹp biển cả trong phong cách thiết kế Địa Trung Hải

Đi tìm vẻ đẹp biển cả trong phong cách thiết kế Địa Trung Hải

Đi tìm vẻ đẹp biển cả trong phong cách thiết kế Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải được ví như một giấc mơ về những bờ biển dài vô tận. Đây chính là phong cách mang tính chiết trung phổ biến nhất trong ngành Thiết kế - Kiến trúc. Xuất hiện lần đầu tiên ở Mỹ vào cuối thế kỷ XIX, đặc biệt trở nên thịnh hành vào những năm 1920 – 1930 với sự mọc lên của các cung điện, biệt thự và các khu nghỉ dưỡng ven biển ở Hoa Kỳ. Sau đó phong cách Địa Trung Hải ngày càng trở nên phổ biến và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới kiến trúc nhà ở tại nhiều quốc gia khác.

Khi nói đến Địa Trung Hải người ta có sự liên tưởng tới "tiếng gọi từ đại dương" gần gũi với thiên nhiên, thư thái như gợn sóng từ biển và hoà nhịp với cơn gió mát lành. Kiến trúc Địa Trung Hải coi trọng sự giản dị, gần gũi với thiên nhiên. Chính vì vậy, các ngôi nhà kiểu Địa Trung Hải thường mang vẻ đẹp mộc mạc, nhưng khoáng đạt và tinh tế. 

Hãy cùng X-Hub khám phá vẻ đẹp biển cả trong phong cách thiết kế Địa Trung Hải nhé!

Màu sắc tự nhiên

May be an image of furniture, living room and text

Phong cách thiết kế Địa Trung Hải thường sử dụng những màu sắc nhẹ nhàng nhằm tạo nên sự tươi mát, dễ chịu như màu xanh da trời, màu trắng của cát biển, vàng nhạt của ánh nắng ban mai. Tất cả các màu sắc này kết hợp tinh tế và hài hòa tạo nên không gian mang đậm hương vị của biển cả và gần gũi với thiên nhiên.

May be an image of furniture and living room


Nội thất cứng cáp và rắn chắc

Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải có nhiều nét khá tương đồng với phong cách nội thất đồng quê đó là đều sử dụng màu sắc, chất liệu tự nhiên để tạo nên không gian sống yên bình, gân gũi. Tuy nhiên, phong cách nội thất Địa Trung Hải lại hướng tới việc chọn đồ nội thất tuy mang vẻ đẹp khiêm tốn, đơn giản, gọn gàng, mộc mạc nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp hiện đại và tiện nghi cho cuộc sống.
Bàn, ghế, nội thất mang hơi hướng Địa Trung Hải thường thấp, hình chữ nhật hoặc hình vuông, không đối xứng. Kiểu sắp xếp nội thất phòng khách thường thấy ở các căn nhà kiểu này là một chiếc bàn nhỏ nằm giữa phòng, các tủ, kệ, sofa được kê sát tường để tiết kiệm diện tích tạo cảm giác thoáng đãng, lối đi rộng rãi.


Sử dụng cây xanh

May be an image of furniture and living room

Thiên nhiên chính là nguồn cảm hứng tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng và gần gũi cho những căn nhà được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải. Khi kết hợp cùng những màu sắc tươi mới, nhẹ nhàng của ngôi nhà, thêm cây xanh sẽ tạo nên một bức tranh hài hòa, tràn đầy nhựa sống. Đồng thời cây xanh còn có chức năng điều hòa không khí, giúp cho không gian sống trở nên thoải mái, tự nhiên và sạch sẽ hơn

May be an image of sofa and living room


Đặc trưng gỗ lộ ra ngoài

May be an image of furniture and bedroom

Chìa khóa để đạt được vẻ đẹp của phong cách Địa Trung Hải là giữ các thiết kế đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự phóng khoáng, mạnh mẽ và mộc mạc. Nhà ở thường được đặc trưng bởi kết cấu trang trí các thanh xà bằng gỗ thô lộ ra ngoài nhằm thể hiện sự rắn chắc và tự nhiên của ngôi nhà.

May be an image of furniture and living room


Rèm cửa tạo nên điểm nhấn độc đáo

May be an image of furniture and living room

Thảm sàn hay rèm cửa là yếu tố bắt buộc của mọi thiết kế nhà Địa Trung Hải. Bên cạnh sự hấp dẫn và vẻ ngoài nhẹ nhàng, thảm là một lựa chọn thiết thực để che đi những khuyết điểm không mong muốn của ngôi nhà. Nên chọn thảm với nhiều họa tiết từ thiên nhiên và màu sắc rực rỡ để tạo nên những điểm nhấn độc đáo cho không gian nội thất

Nguồn: Tổng hợp

Bạn thích điều gì nhất trong phong cách thiết kế này. Chia sẻ cùng X-Hub nhé!

Tin tức liên quan

Tin tức mới