X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

Vì sao không gian mở là một lựa chọn thông minh trong kiến trúc

Vì sao không gian mở là một lựa chọn thông minh trong kiến trúc

Vì sao không gian mở là một lựa chọn thông minh trong kiến trúc

Cùng với nhịp sống phát triển hiện nay thì nhu cầu thẩm mỹ trong lĩnh vực Thiết kế - Kiến trúc đang được rất nhiều người quan tâm và chú trọng để mang đến một không gian sống hoàn hảo nhất. Với những lợi ích thiết thực từ thẩm mỹ đến công năng sử dụng, kiến trúc không gian mở hiện đang là xu hướng được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng.

Trong kiến trúc, không gian mở giúp xóa nhòa đi mọi ranh giới, tạo nên một dòng chảy liền mạch mang lại kết nối hài hòa giữa các khu vực có chức năng khác nhau trong cùng một công trình. Nói cách khác, không gian mở sẽ phá vỡ đi các bức tường cứng nhắc, đưa thiên nhiên, ánh sáng và gió vào từng ngóc ngách trong ngôi nhà để tạo nên một không gian sống thoáng đãng và rộng rãi nhất.

Hãy cùng X-Hub tìm hiểu ngay nhé!

 

Giá trị công năng

Hiện nay nhiều gia đình đã lựa chọn không gian mở là phong cách chủ đạo trong không gian sống của mình. Bởi lẽ ngoài chức năng hòa hợp với môi trường thiên nhiên xung quanh, không gian mở còn giúp tận dụng tối đa công năng sử dụng của một ngôi nhà, đặc biệt là khả năng tận dụng ánh sáng tự nhiên. Nguồn ánh sáng không bị hạn chế giữa các không gian mà truyền từ khu vực này sang khu vực khác. Những vách ngăn bằng kính hoặc vách ngăn dạng ước lệ được ưu tiên sử dụng trong những thiết kế này.

Giá trị thẩm mỹ

Đối với thiết kế không gian mở trong kiến trúc thì những bức tường bí bách được xóa bỏ, những chia tiết rườm rà được giản lược, thay vào đó là không gian rộng lớn và thoáng đãng. Điều này giúp căn nhà trở nên trẻ trung, hiện đại và mới mẻ hơn rất nhiều. Những căn nhà được thiết kế theo kết cấu không gian mở luôn là sự sáng tạo vô tận, cách bố trí nội thất linh hoạt hơn và các chi tiết trang trí cũng trở nên thời thượng hơn rất nhiều, điều này sẽ thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ.

Giá trị sức khỏe

“Sống xanh” hiện đang là xu hướng được nhiều nơi trên thế giới lựa chọn hiện nay. Thiết kế nội thất không gian mở sẽ giúp bạn có được cuộc sống gần với thiên nhiên hơn. Xóa bỏ đi những bức tường, ngôi nhà sẽ tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Một không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp không khí ngôi nhà lưu thông từ đó giúp phục hồi sức khỏe và làm sảng khoái tinh thần. Một không gian mở, thoáng mát kết hợp cảnh quan có cây xanh sẽ giúp con người giảm stress, căng thẳng vô cùng hiệu quả

Tối ưu diện tích không gian

Đặc trưng của thiết kế không gian mở đó là các không gian chức năng trong ngôi nhà có được sự liên kết với nhau hài hòa nhất. Gia chủ có thể trải nghiệm toàn bộ không gian sống trong ngôi nhà một cách hoàn hảo nhất mà không có sự ngăn cách bởi những bức tường khó chịu. Với những ngôi nhà có diện tích hạn chế thì việc sử dụng không gian mở giúp tiết kiệm tối đa diện tích, tạo thêm sự rộng rãi, thoáng mát và kết nối hơn cho tất cả các thành viên trong gia đình⚜️Tạo không gian sống ấn tượng

Bạn đã áp dụng không gian mở cho thiết kế của mình chưa? 

Tin tức liên quan

Tin tức mới