X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

Phong cách thiết kế hiện đại Scandinavian có gì đặc biệt?

Phong cách thiết kế hiện đại Scandinavian có gì đặc biệt?

Phong cách thiết kế hiện đại Scandinavian có gì đặc biệt?

Phong cách thiết kế Scandinavian được hình thành từ rất lâu, trải qua thời kỳ hưng thịnh rồi suy tàn theo dòng chảy lịch sử. Cho đến thế kỷ XXI - thế kỷ của khoa học công nghệ, phong cách này lại một lần nữa "hồi sinh" và trở nên phổ biến khắp thế giới.

Scandinavian hay phong cách Bắc Âu là xu hướng giúp cân bằng giữa vẻ đẹp và sự tiện dụng, tập trung vào các yếu tố đơn giản với các chức năng riêng biệt. Phong cách thiết kế Scandinavian mang lại sự ấm áp, thư giãn và tinh tế đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong kiến trúc hiện đại.

Vậy phong cách thiết kế Scandinavian có gì đặc biệt? Hãy cùng X-Hub tìm hiểu ngay nhé!

Thiết kế đơn giản, gọn gàng

May be an image of sofa and living room

Phong cách Scandinavian khuyến khích một lối sống thoải mái, đơn giản và không có quá nhiều đồ trang trí. Nội thất không đòi hỏi sự cầu kỳ nhưng ưu tiên sử dụng đồ nội thất có hình dáng đơn giản và đầy đủ công năng để đảm bảo sự sạch sẽ, ngăn nắp ở bất kì khu vực nào. Phong cách Scandinavian mang lại cảm giác ấm cúng, yên tĩnh và sự cân bằng trong mọi không gian kiến trúc.

May be an image of furniture and living room


Ánh sáng là chìa khóa

May be an image of sofa, living room and text

Ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất để phong cách Scandinavian trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Để lấy các nguồn sáng tự nhiên, hầu hết các phong cách thiết kế Scandinavian đều kết hợp giữa hệ thống khung cửa sổ rộng với mảng rèm mỏng có màu trắng. Ở Việt Nam, để tận dụng nguồn ánh sáng nhân tạo nhưng vẫn đảm bảo sự nhẹ nhàng, thoải mái vốn có của phong cách Scandinavian có thể sử dụng các loại đèn trang trí như: đèn mây, đèn chao đồng hay đèn lồng giấy.

May be an image of sofa and living room


Ưu chuộng màu sắc trung tính và đơn sắc

May be an image of furniture and living room

Các màu sắc chủ đạo trong phong cách Scandinavian là màu trắng, xám, xám nhạt và các màu nhạt, đặc biệt là màu hồng phấn Pastel. Màu trắng gần giống như màu tuyết, mang lại cảm giác không gian được mở rộng hơn. Hiệu quả phản chiếu ánh sáng tốt hơn. Trong khi đó, các màu trung tính như màu kem, màu xanh ngọc, màu ghi,… làm giảm bớt sự đơn điệu cho thị giác, làm tăng sự sinh động và trẻ trung cho ngôi nhà.


Vật liệu hữu cơ và tự nhiên chiếm ưu thế

May be an image of furniture and indoor

Phong cách Scandinavian hướng đến không gian nhiều ánh sáng và thoáng mát cùng với những vật liệu đơn giản và tự nhiên. Gỗ là lựa chọn hoàn hảo, cho cả sàn và đồ nội thất. Gỗ được dùng ở trần nhà, sàn và trong hệ kết cấu. Trong ngôi nhà có màu sơn tường trắng thì gỗ tự nhiên sẽ mang lại cảm giác ấm áp. Loại gỗ được sử dụng chủ yếu là gỗ tếch – loại cây phát triển nhiều ở vùng Bắc Âu. Ở Việt Nam có thể sử dụng acsc loại gỗ tương tự như gỗ xoan, đào hoặc gỗ lim. Tuy nhiên, nên lựa chọn gỗ sáng màu cho sàn nhà, gỗ màu trầm cho trần và các khu vực khác.


Sử dụng tấm thảm và các loại vải hoặc rèm che

May be an image of sofa and living room

Đề cao sự đơn giản và tinh tế, thiết Scandinavian sử dụng đa phần là da lông thú khi trang trí từng không gian của căn hộ. Rèm cửa, đệm, thảm, sẽ tạo thêm cảm giác ấm cúng cho không gian bên trong ngôi nhà. Lông thú làm cho các không gian nội thất trở nên sang trọng, được sử dụng làm thảm hoặc decor trên tường.

Nguồn: Tổng hợp

Bạn yêu thích nhất điều gì ở phong cách thiết kế Scandinavian? Hãy bình luận ý kiến của bạn nhé!

Tin tức liên quan

Tin tức mới