X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

Nhìn lại hành trình LIXIL Talent Match 2021: thu hút hơn 100 sinh viên, hợp tác với 3 trường đại học và 35 văn phòng kiến trúc toàn miền Bắc

Nhìn lại hành trình LIXIL Talent Match 2021: thu hút hơn 100 sinh viên, hợp tác với 3 trường đại học và 35 văn phòng kiến trúc toàn miền Bắc

Nhìn lại hành trình LIXIL Talent Match 2021: thu hút hơn 100 sinh viên, hợp tác với 3 trường đại học và 35 văn phòng kiến trúc toàn miền Bắc

Bắt đầu từ tháng 10/2021 và kết thúc vào tháng 3/2022, LIXIL Talent Match đã trở thành một hoạt động uy tín, có sức lan tỏa lớn thông qua việc tiếp sức sinh viên bằng những chương trình thực hành bổ ích, kết nối sinh viên với các văn phòng kiến trúc cũng như các kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, kiến tạo nên những giá trị thiết thực trên hành trình tìm kiếm và đào tạo thế hệ kế cận tương lai của ngành Kiến trúc & Thiết kế.

LIXIL Talent Match - Architecture and Design Internship là chương trình tìm kiếm và ươm mầm tài năng Kiến trúc – Thiết kế do LIXIL Việt Nam khởi xướng, kết hợp với Kiến Việt Media tổ chức nhằm hỗ trợ sinh viên trong việc học hỏi kiến thức gắn liền với thực tế thông qua các hoạt động đa dạng như đào tạo, thực tập, dẫn dắt, truyền cảm hứng với sự phối hợp chặt chẽ cùng các nhà trường và các công ty Kiến trúc - Thiết kế có nhu cầu tìm kiếm nhân tài.

Những con số ấn tượng và chuỗi hoạt động đáng nhớ dành cho sinh viên Kiến trúc & Thiết kế 

Trong năm đầu tiên khởi động, LIXIL Talent Match - Architecture and Design Internship đã ký kết hợp tác với 03 trường đại học trên địa bàn Hà Nội (Trường đại học Xây dựng, trường đại học Kiến trúc, trường đại học Mỹ thuật công nghiệp), phối hợp chặt chẽ với 35 văn phòng kiến trúc và thu hút sự tham gia của gần 100 sinh viên năng động học các chuyên ngành Kiến trúc - Thiết kế trên khắp cả nước.

Lễ ký kết hợp tác giữa BTC chương trình LIXIL Talent Match với Trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Lễ ký kết hợp tác giữa BTC chương trình LIXIL Talent Match với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

Lễ ký kết hợp tác giữa BTC chương trình LIXIL Talent Match với Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Sau khi tiếp nhận các hồ sơ của gần 100 sinh viên đăng ký tham gia chương trình, Hội đồng chấm chọn bao gồm giảng viên các trường đại học, các chuyên gia, kiến trúc sư có kinh nghiệm và uy tín trong ngành đã làm việc nghiêm túc, khách quan để lựa chọn được Top 40 tài năng Kiến trúc – Thiết kế trẻ tham gia lộ trình Đào tạo – Dẫn dắt tiên phong bám sát thực tiễn hành nghề với chuỗi hoạt động đa dạng, thú vị. 

Hoạt động thực tập LIXIL Talent Match: Cơ hội sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế & kết nối với KTS hành nghề

Hoạt động kết nối 37 sinh viên xuất sắc nhất để hỗ trợ sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế tại 28 công ty Kiến trúc – Thiết kế uy tín, từ đó rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường với xã hội, giữa lý thuyết với thực hành. 

Thông qua chương trình thực tập, các sinh viên trẻ có thể tìm được môi trường thực hành Kiến trúc – Thiết kế phù hợp, trực tiếp tham gia triển khai các dự án với quy mô đa dạng, được hướng dẫn bởi chuyên gia trong lĩnh vực Kiến trúc – Thiết kế thông qua thực hành trên công trình thực tế và có cơ hội trở thành nhân sự chính thức tại doanh nghiệp.

Hình ảnh sinh viên Top 40 LIXIL Talent Match thực tập tài các văn phòng Thiết kế - Kiến trúc uy tín tại Hà Nội. 

LIXIL Talent Match ghi nhận đánh giá từ đại diện đơn vị tuyển dụng - KTS Nguyễn Thanh Tùng, Founder Timeshouse Design: “Chương trình có "sức nặng" thực tế cao - phương pháp triển khai hiệu quả, giải quyết đúng trọng tâm của vấn đề mà các sinh viên và các đơn vị tuyển dụng đang gặp nhiều vướng mắc.”

Master CLass - khóa đào tạo chuyên sâu kết hợp song song lý thuyết và thực tiễn, mang lại kiến thức có tính ứng dụng cao trong thực tế công việc

Hoạt động đào tạo dành cho 40 sinh viên tài năng: 2 khóa học Master Class (8 buổi học), bao gồm các chuyên đề chuyên sâu, xuyên suốt được giảng dạy bởi Chuyên gia, Kiến trúc sư uy tín. Bên cạnh việc tạo điều kiện để các bạn trẻ tiềm năng nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng mềm và tư duy sáng tạo thông qua các hoạt động thuyết trình - tương tác - thảo luận- thực hành ngay tại lớp học, chương trình còn giúp các bạn trẻ “phát triển tư duy theo những góc nhìn mới” (theo chia sẻ của bạn Nguyễn Đức Duy - Đại học Kiến Trúc Hà Nội). 

Sau 08 buổi học của Master Class, bạn Lê Phương Dung (Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp Hà Nội) chia sẻ, bên cạnh kiến thức, cũng giống như các sinh viên khác, điều mà Dung rất trân trọng đó là sự tâm huyết và tận tình của các diễn giả đối với Top 40 của LIXIL Talent Match. 

Có thể nói, Master Class đã mang lại những giá trị rất thiết thực cho các bạn trẻ trong quá trình rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành. Cụ thể, theo khảo sát sau khóa học: dự trên thang điểm 1 đến 5, 100% sinh viên đánh giá tính hữu ích của khóa học ở 2 thang điểm cao nhất (5 điểm: 90,3%, 4 điểm: 9,7%). Cũng theo đó, hơn 90% sinh viên hài lòng về mức độ thực tiễn và tính ứng dụng vào công việc.

Một số hình ảnh chia sẻ, thảo luận, thực hành của các diễn giả và sinh viên tại Master Class.

Mentoring 1:1 – Mô hình tiên phong kết nối KTS hành nghề và sinh viên ngành Kiến trúc & Thiết kế

Chương trình Mentoring đầu tiên và duy nhất kết nối sinh viên và thế hệ “đàn anh” ngành Kiến trúc – Thiết kế, tạo cơ hội để các bạn sinh viên được tư vấn và hỗ trợ bởi các mentor là các kiến trúc sư hành nghề. Qua đó, sinh viên được trau dồi chuyên môn, phát triển định hướng sự nghiệp cũng như mở rộng mạng lưới với cộng đồng KTS dày dặn kinh nghiệm.

Sinh viên Top 40 LIXIL Talent Match thực tập và được hướng dẫn bởi các mentor là các KTS hành nghề tại các văn phòng kiến trúc.

LIXIL Talent Match Workshop: Đưa lý thuyết vào thực tế thiết kế tối ưu hóa cảnh quan đường phố Hà Nội 

Workshop: “Thiết kế không gian Hà Nội - hướng tới thành phố thông minh trong tương lai” là nơi top 40 vận dụng những kiến thức từ khóa đào tạo chuyên sâu Master Class vào thực tiễn, đề xuất những ý tưởng sáng tạo giúp tối ưu hóa cảnh quan đường phố Hà Nội. Sinh viên được chia làm 6 nhóm thực hành trực tiếp đề bài thiết kế 1 trong 2 khu vực:  Khu vực Đinh Lễ - Nguyễn Xí và  Phố Gầm Cầu dưới sự hướng dẫn của diễn giả có chuyên môn, kinh nghiệm và uy tín trong nghề. Sau khi thuyết trình ý tưởng thiết kế và tranh biện giữa các nhóm, các giải thưởng nhất - nhì - ba đã được Ban giám khảo của chương trình trao cho 3 nhóm xuất sắc nhất và 01 giải cộng đồng cho nhóm có nhiều lượt bình chọn trên mạng xã hội Facebook nhất.

 Top 40 thuyết trình ý tưởng thiết kế không gian Hà Nội - hướng tới thành phố thông minh bám sát thực tế của 1 trong 2 khu vực:  Khu vực Đinh Lễ - Nguyễn Xí và  Phố Gầm cầu.

Đầu tháng 07 vừa rồi, các ý tưởng đề xuất của top 40 trong Workshop cũng được mang tới công chúng tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, thuộc không gian triển lãm ALP Pavilion “Giấc mơ đô thị”. Bên cạnh đó, tại lễ khai mạc triển lãm ALP Pavilion, 04 giải thưởng của LIXIL Talent Match Workshop và bằng chứng nhận Top 40 đã được trao cho các bạn sinh viên xuất sắc nhất của chương trình năm nay.

Ý tưởng đề xuất của top 40 trong Workshop được trưng bày tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội.

Top 40 nhận chứng nhận của chương trình LIXIL Talent Match - Architecture and Design Internship.

Chia sẻ của các bạn sinh viên về LIXIL Talent Match - Architecture and Design Internship

LIXIL Talent Match - Architecture and Design Internship đã đồng hành cùng 40 bạn trẻ đi qua 6 tháng - một hành trình không quá dài nhưng đầy trải nghiệm, giúp các bạn  học nhiều kiến thức giúp ích cho việc ra trường làm nghề. Qua các họat động thiết thực, chương trình mở ra cơ hội xây dựng sự kết nối hai chiều giữa những “đàn anh” trong nghề với các bạn trẻ, đồng thời góp phần tích cực trong việc tìm kiếm và ươm mầm những “hạt giống” kế cận cho thế hệ nhân tài ngành Kiến trúc – Thiết kế tương lai. Sau đây là một số chia sẻ chân thành từ các sinh viên thuộc Top 40 xuất sắc nhất của chương trình về LIXIL Talent Match - Architecture and Design Internship.




Mùa 2 chương trình LIXIL Talent Match - Architecture and Design Internship dự kiến sẽ trở lại vào tháng 08/2022 với sự mở rộng tại Thành phố Hồ Chí Minh, kỳ vọng sẽ mang đến nhiều hoạt động thú vị dành cho các bạn trẻ trên khắp cả nước.

—————————————————————————————

LIXIL Talent Match A&D Internship là chương trình Kết nối Thực tập sinh nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình dành cho sinh viên LIXIL Talent Match. Chương trình do LIXIL Việt Nam khởi xướng nhằm tìm kiếm và ươm mầm những tài năng trẻ – nguồn nhân lực giá trị của ngành Kiến trúc – Thiết kế trong tương lai ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Chương trình được tài trợ bởi thương hiệu American Standard – một trong những thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh, đã dành được lòng tin từ khách hàng nhờ mang đến phong cách, chất lượng và tiện nghi cho người sử dụng. Với nền tảng hơn 140 năm kinh nghiệm, American Standard tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn trong việc đem đến giải pháp phòng tắm đáng tin cậy, kết hợp với thiết kế thiết thực và công nghệ tân tiến.

Thông tin chi tiết vui lòng tham khảo thêm tại: http://www.lixiltalentmatch.com/

 




Tin tức liên quan

Tin tức mới