X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

LIXIL Talent Match - cơ hội ‘tỏa sáng’ của sinh viên ngành thiết kế - kiến trúc

LIXIL Talent Match - cơ hội ‘tỏa sáng’ của sinh viên ngành thiết kế - kiến trúc

LIXIL Talent Match - cơ hội ‘tỏa sáng’ của sinh viên ngành thiết kế - kiến trúc


Nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng trẻ

- Sau thành công của mùa đầu tiên, động lực nào để Lixil Việt Nam tiếp tục duy trì và phát triển chương trình năm nay, thưa ông?

Lixil Talent Match được sáng tạo dựa trên mô hình hiệp lực cộng đồng, trong đó, Lixil Việt Nam đóng vai trò là nhân tố thúc đẩy sự hợp tác phát triển giữa các đơn vị, như trường Đại học, công ty Kiến trúc - thiết kế, cố vấn kiến trúc,… để tạo ra một hệ sinh thái toàn diện. 

Chương trình là chuỗi hoạt động đa dạng hướng đến mục tiêu cao hơn là thúc đẩy sự phát triển của thế hệ trẻ thông qua các hoạt động gắn kết lý thuyết với thực hành.

Giải thưởng Thiết kế ASDA 2021- 2022 dù mới ra mắt đã đem đến một sân chơi tầm cỡ quốc tế với giải thưởng danh giá vùng châu Á - Thái Bình Dương cho sinh viên Việt Nam, trong khi Qũy học bổng tài năng INAX cũng tài trợ gần 2 tỷ đồng cho hơn 800 sinh viên. Chúng tôi còn liên tục tổ chức những hoạt động hỗ trợ phát triển cộng đồng trẻ như chiếu phim kiến trúc, Tham quan Kiến trúc,… 

Chương trình thực tập sinh Lixil Talent Match A&D Internship 2021-2022 trở thành một hoạt động chủ lực thuộc Lixil Talent Match khi quy tụ gần 100 sinh viên chuyên ngành Kiến trúc - Thiết kế trong mùa đầu tiên triển khai. 

Những thành công này là động lực giúp chúng tôi duy trì và phát triển chương trình năm nay ngày một chuyên sâu, đa dạng hơn. 

 Ông Uchidate Katsuaki - Tổng Giám đốc Lixil Việt Nam chia sẻ về chương trình Lixil Talent Match trong sự kiện ra mắt

Lixil Talent Match 2022-2023 sẽ tiếp tục với bốn dự án chính: Học bổng Tài năng INAX, Chương trình thực tập sinh ngành Kiến trúc - Thiết kế; Giải thưởng Thiết kế Bền vững GROHE, Giải thưởng Thiết kế Quốc tế American Standard - ASDA dành cho sinh viên trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và các hoạt động thú vị bên lề.

 Lixil Việt Nam mở rộng ký kết MOU với 8 trường Đại học tại TP.HCM

- Ông hãy chia sẻ thêm về chương trình chủ chốt Kết nối Thực tập sinh Lixil Talent Match A&D Internship 2022-2023?

Lixil Talent Match A&D Internship mùa thứ 2 không chỉ diễn ra tại Hà Nội mà còn mở rộng quy mô tại TP.HCM với nhiều hoạt động hấp dẫn. Chúng tôi cũng dành nhiều cơ hội hơn cho những người tham gia và cam kết đồng hành cùng họ để trau dồi kỹ năng chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm thực tế. 

Từ việc ký kết hợp tác thành công với 3 trường đại học trên địa bàn Hà Nội và 35 văn phòng kiến trúc ở mùa đầu tiên, Lixil Việt Nam đã mở rộng hợp tác thêm với 8 trường đại học tại TP.HCM và thêm nhiều công ty Kiến trúc - Thiết kế, cũng như các cố vấn và mentor tham gia mùa 2.

Những sinh viên có nhu cầu tham gia chương trình có thể chuẩn bị hồ sơ đăng ký trực tuyến trên website www.lixiltalentmatch.com, hoặc đăng ký trực tiếp thông qua 11 trường đại học Lixil Talent Match đã hợp tác. 

- Quỹ học bổng INAX căn cứ vào những tiêu chí nào để lựa chọn sinh viên đạt học bổng, thưa ông?

Để được nhận học bổng, sinh viên cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên của học bổng hoặc tối thiểu 2 tiêu chí tuỳ từng trường hợp.

Đầu tiên, họ phải là những ứng viên sở hữu đạo đức và kết quả học tập tốt dựa trên điểm trung bình của cả năm học hoặc nửa năm học gần nhất.

Tiêu chí thứ 2 là họ phải thể hiện được nỗ lực vượt qua những trở ngại trong cuộc sống.

Những sinh viên từng đạt giải thưởng hoặc có thành tích trong các cuộc thi sáng tạo, cuộc thi thiết kế, nghiên cứu cũng nằm trong diện được xét tuyển học bổng, cùng với các sinh viên có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội từ phương diện cá nhân hay tổ chức.

Sinh viên có dự án đáp ứng tiêu chí bền vững, hoặc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường gồm các sản phẩm tiết kiệm nước, tiết kiệm năng lượng,… trong đề tài hay dự án cũng là điểm cộng để ban tổ chức xem xét lựa chọn.

 Top 40 Sinh viên Tài năng Lixil Talent Match 2020-2021 nhận chứng nhận của chương trình

Truyền lửa nhiệt huyết cho giới trẻ

- Theo ông, đâu là những giá trị lớn nhất mà Lixil Việt Nam đã tạo ra thông qua chương trình Lixil Talent Match?

Suốt chặng đường gần 20 năm có mặt tại Việt Nam, Lixil có thể tự hào vì đã tạo ra một chương trình “có một không hai” dành cho thế hệ trẻ Việt Nam. 

Lixil Talent Match được xây dựng trên quan điểm nhân đạo về phát triển con người với những hoạt động mang tính chất truyền cảm hứng, ghi nhận và cổ vũ, tạo ra những trải nghiệm thực tế để giúp các bạn sinh viên xây dựng sức mạnh nội tại của bản thân trong một môi trường đa dạng. 

Chương trình bám sát 4 mục tiêu giáo dục của UNESCO: Học để biết, Học để làm, Học để chung sống, Học để tự khẳng định mình. Đó chính là “kim chỉ nam” trong việc thiết kế các chuỗi hoạt động chính cũng như các hoạt động bổ trợ của Lixil Talent Match. 

Chúng tôi cũng rất tự hào khi nhận được sự hợp tác từ đội ngũ cố vấn, mentor chất lượng. Họ đều là các chuyên gia uy tín, các kiến trúc sư, nhà thiết kế dù ở nhiều vị trí, lĩnh vực và độ tuổi khác nhau, dù có những sự nghiệp và hướng đi riêng trong nghề, nhưng đều có điểm chung là niềm nhiệt huyết muốn truyền lửa cho thế hệ trẻ.

Lixil hi vọng thông qua những hoạt động trao học bổng, coaching, mentoring, các giải thưởng thiết kế,… Lixil Talent Match sẽ tạo ra những sân chơi trải nghiệm tuyệt vời cho các bạn sinh viên để các bạn có thể thể hiện tài năng, học hỏi và được truyền cảm hứng trong thời gian dài. 

Tin tức liên quan

Tin tức mới