X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

Khóa học Master Class - đa dạng trong đào tạo dành riêng cho Top 30 LIXIL Talent Match - Architecture & Design Internship 2022

Khóa học Master Class - đa dạng trong đào tạo dành riêng cho Top 30 LIXIL Talent Match - Architecture & Design Internship 2022

Khóa học Master Class - đa dạng trong đào tạo dành riêng cho Top 30 LIXIL Talent Match - Architecture & Design Internship 2022

Master Class là chuỗi lớp học đa dạng thuộc chương trình LIXIL Talent Match A&D Internship dành cho Top 30 sinh viên xuất sắc 2 miền Nam Bắc, hướng đến mục tiêu góp phần đào tạo toàn diện cho thế hệ KTS tương lai. Khoá học 8 buổi mỗi miền gợi mở những định hướng sự nghiệp khác nhau, những trải nghiệm, kiến thức đến từ những KTS/Chuyên gia “đàn anh”.  

Trước thực tế nhiều bạn trẻ ngày nay gặp khó khăn trong việc định hướng nghề nghiệp ngành Kiến trúc – Thiết kế, LIXIL Talent Match A&D Internship 2022 xây dựng khóa học Master Class nhằm đưa các bạn sinh viên đến gần hơn với thực tiễn hành nghề thông qua chia sẻ của các KTS dày dặn kinh nghiệm. Diễn giả của chương trình với profile “khủng”, đều là các chuyên gia trong lĩnh vực của họ từ kiến trúc, nội thất, công nghệ đến truyền thông. Khi tham gia làm diễn giả cho Master Class, các KTS đều thể hiện mong muốn rời bỏ  “mô tuýp” môi trường học thuật thông thường, tạo bầu không khí chia sẻ gần gũi, trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Thực tiễn luôn là thước đo đúng đắn nhất cho mọi bài học, đến với Master Class, các bạn trẻ được tiếp cận với “người thật việc thật”, học hỏi từ những chia sẻ đúc kết từ nhiều năm kinh nghiệm qua các chủ đề đa dạng xuyên suốt chương trình. 

Những con đường kiến trúc

Mở đầu cho chuỗi Master Class là các lớp học mang chủ đề “Những con đường kiến trúc”. Mỗi KTS đều có cho mình con đường phát triển sự nghiệp riêng và không có con đường nào là dễ dàng. Để đạt được thành công trên hành trình đó, các KTS đã tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm quý giá và truyền đạt lại cho thế hệ KTS trẻ qua những chia sẻ thiết thực. Xuyên suốt chủ đề “Những con đường Kiến trúc”, các bạn trẻ không chỉ được tiếp cận với cách thức xây dựng đội ngũ và phát triển công ty Kiến trúc mà còn được tiếp lửa đam mê với nghề. Với lối chia sẻ gần gũi, các KTS đi trước còn gợi mở cách khai thác độc đáo mỗi khi nhận đề bài từ chủ đầu tư và cho các bạn sinh viên nhiều kinh nghiệm về việc thuyết phục chủ đầu tư trong việc hiện thực hóa ý tưởng của mình. Những chia sẻ này chính là những hành trang cần thiết giúp các bạn sinh viên tìm thấy “kim chỉ nam” trong định hướng cho tương lai. 


 Chuyên đề “Hành trang và những chặng đường đầu tiên” cùng KTS Nguyễn Nam Sơn tại Master Class miền Bắc

KTS. Nguyễn Hà chia sẻ về “Thử nghiệm và trách nhiệm” trên con đường hành nghề kiến trúc



 Th.S. KTS Nguyễn Thu Phong hào hứng chia sẻ cùng các bạn về chủ đề “Tạo hình kiến trúc, từ ý tưởng cho đến ngôn ngữ diễn đạt” tại Master Class miền Nam
 

9 

Tìm hiểu “Hành trình phát triển của một doanh nghiệp thiết kế” cùng Ths.KTS Nguyễn Hoàng Mạnh 

Xây dựng thương hiệu cá nhân trong ngành Kiến trúc – Thiết kế

Ngày nay, xây dựng thương hiệu cá nhân đã và đang trở thành một yếu tố thiết yếu để đạt tới sự thành công chuyên nghiệp. Vậy nên, việc xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân độc đáo, riêng biệt là điều không thể thiếu trên con đường phát triển sự nghiệp, nhất là trong ngành Kiến trúc –  Nội thất rất đề cao sự sáng tạo. Với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông trong nhiều lĩnh vực (đào tạo, nghệ thuật, CSR, truyền thông liên văn hóa, xây dựng thương hiệu cá nhân, văn hóa doanh nghiệp,…), Chuyên gia Truyền thông – Văn hóa Nguyễn Đình Thành đã mang tới một buổi học hết sức mới mẻ cùng lối diễn giải lôi cuốn và các ví dụ cụ thể. Ngoài ra, tại buổi học, các bạn sinh viên còn được trực tiếp thực hành viết content thu hút tăng tương tác trên mạng xã hội.   

12 1 

Chuyên gia Nguyễn Đình Thành cùng các bạn khám phá chuyên đề “Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân”

Những phương pháp thiết kế kiến trúc khác nhau

Đi sâu hơn về thiết kế Kiến trúc, chương trình tiếp tục mang tới chuỗi chuyên đề đa dạng như: “Phương pháp tiếp cận trong các dự án kiến trúc và nội thất của VUUV”, “Form and Shape”, “Đổi mới tư duy tiếp cận Kiến trúc Đô thị”, “Sự phát triển không chính thức của kiến trúc”. Các KTS từ các công ty hành nghề Kiến trúc lâu năm mang tới các công trình bao gồm nhiều hạng mục như nhà ở, văn phòng làm việc, đa dạng các công trình dịch vụ, không gian sáng tạo,… nhờ đó các bạn sinh viên đã được tiếp cận với giải pháp thiết kế công trình đa dạng từ giai đoạn lên ý tưởng đến thi công thực tế. Tiếp theo đó, các bạn trẻ  được tìm hiểu về việc vận dụng thuần thục form và shape để tạo nên thiết kế hiệu quả về mặt thẩm mỹ và tối ưu công năng. Ngoài ra, đổi mới trong tư duy và không ngừng sáng tạo trong thiết kế Kiến trúc cũng là mục tiêu mà chương trình hướng tới cho các bạn sinh viên qua những phương thức tiếp cận mới lạ.

13 1 

Tìm hiểu về phương pháp tiếp cận dự án thực tế từ một công ty cụ thể qua chuyên đề “Phương pháp tiếp cận trong các dự án kiến trúc và nội thất của VUUV” 

15

”Form and Shape” tạo nên sự độc đáo trong thiết kế kiến trúc  - KTS. Đặng Xuân Hoà

18  

“Đổi mới tư duy tiếp cận Kiến trúc Đô thị” cùng ThS. KTS. Trương Nam Thuận

Không ngừng đổi mới format, hướng các bạn sinh viên đến cách tiếp cận mới lạ với tri thức, buổi học Master Class 08 miền Bắc được tổ chức dưới dạng workshop tạo cho các bạn cơ hội vừa học vừa làm. Tại đây, các bạn trẻ thử sức với một cuộc chạy marathon về thiết kế với chuyên đề “Sự phát triển không chính thức của kiến trúc” qua 4 khối cùng với KTS. Marek Obtulovic & KTS. Nguyễn Đức Trung:

  • Khối 1: Thiết kế không gian sống đơn giản cho một người,
  • Khối 2: Nâng cấp không gian sống cho một gia đình có hai con. 
  • Khối 3: Nâng cấp nhà ở thành không gian đình chùa để thờ cúng và thiền định. 
  • Khối 4: Liên kết tất cả 10 đồ án thành một đồ án chung, dự án nhà ở với không gian công cộng.

Buổi học đã diễn ra trong không khí sôi nổi khi các bạn sinh viên được khám phá những ý tưởng được thay đổi bất ngờ và phát triển các kỹ năng mềm khi cùng nhau xây dựng đồ án qua mỗi khối.

21
22

Các bạn sinh viên hăng say thuyết trình ý tưởng của mỗi nhóm, nâng cao tinh thần làm việc nhóm khi đề xuất ý tưởng liên kết các mô hình thành 1 đồ án chung về chuyên đề “Sự phát triển không chính thức của kiến trúc”

Quan điểm và phong cách sống tạo nên thiết kế Nội thất độc đáo

Bên cạnh những chủ đề về Kiến trúc, chương trình mang tới cho các bạn sinh viên thêm các chuyên đề đa dạng về Nội thất. Thiết kế Nội thất là một phần không thể tách rời trong thực hành kiến trúc. Nếu Kiến trúc chính là phần khung thì Nội thất bên trong chính là yếu tố tạo nên linh hồn cho ngôi nhà. Trong chuyên đề này, các KTS đưa các bạn sinh viên qua từng công trình thiết kế thực tế, từ đó hướng dẫn các bạn sinh viên cách thiết kế Nội thất đạt yêu cầu cao về thẩm mỹ và công năng. Với những góc nhìn mới về thực hành nội thất, các diễn giả còn tạo ra buổi tranh luận sôi nổi về các quan điểm tư duy đối lập và phong cách sống tạo nên nét phong cách chấm phá trong thiết kế Nội thất.

  25 

Khám phá “Những quan điểm đối lập trong thực hành nội thất” cùng KTS. Phạm Quang Đức

26

 “Phong cách sống và câu chuyện nội thất” được kể qua bài giảng của NTK. Lại Chính Trực

Thiết kế kiến trúc trong kỷ nguyên AI và Metaverse

Với sự phát triển không ngừng của khoa học – công nghệ, hiện nay AI đang được ứng dụng trong nhiều ngành nghề và Kiến trúc cũng không đứng ngoài xu hướng này. Nhằm giúp các bạn sinh viên tiếp cận và nắm bắt xu thế mới này, chương trình mang đến chuyên đề “Thiết kế kiến trúc trong kỷ nguyên AI và Metaverse”, giảng dạy bởi KTS. Lê Anh Tuấn & KTS. Nguyễn Xuân Mẫn. Các bạn trẻ có cơ hội tìm hiểu về “các tầng” trong Metaverse và AI đang được ứng dụng trong thiết kế trên thế giới và Việt Nam ra sao. Và học thì phải đi đôi với hành, ngay tại buổi học, các KTS đã hướng dẫn các bạn trải nghiệm thiết kế cùng công cụ Midjourney đầy mới lạ và thú vị.

30

29 

Những gương mặt xuất sắc dành phần quà từ chương trình với thiết kế ấn tượng

Chuỗi lớp học chuyên gia Master Class đã thành công thể hiện mục tiêu hình thành nền tảng tư duy, lan tỏa “ngọn lửa đam mê” hành nghề của chương trình tới các bạn sinh viên. Thông qua khóa học, sinh viên Top 30 LIXIL Talent Match – Architecture & Design Internship 2022 tại cả 2 miền đã có cơ hội phát triển toàn diện các kỹ năng nghề nghiệp cũng như định hình được hướng đi phù hợp cho lộ trình phát triển của bản thân. Hi vọng những kiến thức các bạn đã tiếp thu được trong buổi học sẽ đưa các bạn đến những cột mốc xa hơn trong hành trình theo đuổi đam mê với nghề. 

Sinh viên nói gì về Master Class?

Bạn Nguyễn Đan Hùng, sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, một trong những sinh viên tài năng của chương trình chia sẻ: “Đi qua 8 buổi học Master Class, đối với em nó là một hành trình tuy ngắn nhưng đủ để tạo nên một sự bứt phá trong quá trình phát triển và thực hành kiến trúc. Từ việc định hướng con đường đúng đắn, nâng cao các kỹ năng chuyên môn, tư duy sáng tạo và cả những kỹ năng mềm thông qua các buổi học đã có thể giúp em đáng kể trong việc áp dụng thực tế vào công việc. Không hề giống như các lớp học bình thường, nói đúng hơn đó là một nơi đã phá tan khoảng cách giữa các bạn sinh viên cùng với những diễn giả, một cách tiếp cận học tập đầy thú vị khi chúng em được thảo luận, đưa ra những ý kiến hay câu hỏi, thậm chí có thể phản bác và đưa ra góc nhìn của mình đối với những chia sẻ mà diễn giả mang đến. Cách tiếp cận này đã thực sự gợi mở trong em nhiều hơn về kiến trúc, cứ sau mỗi buổi học thì số câu hỏi và sự tò mò lại càng tăng cao, quả thực kiến trúc thật vô hạn. Cảm ơn LIXIL Talent Match, cảm ơn các diễn giả, cảm ơn vì đã mang đến những cơ hội, nguồn kiến thức to lớn và đồng hành cùng chúng em trong quá trình phát triển này !”

Bạn Lê Hồng Sơn, sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội gửi lời cảm ơn tới diễn giả và chương trình qua chia sẻ cảm nhận thực tế: “8 buổi học Master Class là một hành trình đầy thú vị và bổ ích đối với em. Việc học hỏi những kinh nghiệm từ các KTS, diễn giả đầu ngành cho em một mindset mới để giải quyết các vấn đề trong nghề nghiệp cũng như cuộc sống. Không những vậy, các câu chuyện, bài giảng mà các diễn giả chia sẻ cũng khiến em tự đặt cho bản thân thật nhiều những câu hỏi gợi mở để phát triển tư duy hành nghề. Em xin chân thành cảm ơn những bài học quý báu của 8 vị diễn giả cũng như chương trình Lixil Talent Match đã tạo cơ hội để chúng em có thể được học hỏi, giao lưu với những diễn giả đầy tâm huyết.” 

Các buổi Master Class được đánh giá cao qua cảm nhận của bạn Lê Phương Mai, sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp:

“To create, one must first question everything.”

-Eileen Gray

Để sáng tạo, luôn phải đặt câu hỏi cho mọi thứ, và em nghĩ, LIXIL Talent Match là nơi có câu trả lời cho những nhà thiết kế trẻ.

Trải qua 8 buổi học Master Class, có cơ hội được lắng nghe các câu chuyện thiết kế từ các diễn giả là kiến trúc sư, nội thất nổi tiếng, hiểu sâu hơn tiếng nói bên trong mỗi công trình, kiệt tác mà họ xây dựng là cơ hội tốt nhất mà chương trình có thể trao cho các bạn sinh viên ngành nội thất, kiến trúc.

Học hỏi, lắng nghe, và thực hành, xuyên suốt quá trình chương trình được tổ chức là những bài học vỡ lòng, là những cái nhìn mới về thiết kế không gian, xây dựng cấu trúc, các định hướng và đưa ra kế hoạch khi triển khai ý tưởng thiết kế, quan trọng hơn cả là cơ hội được kết nối với các công ty thiết kế, được thực tập và làm việc.

Trở lại với mùa 2, em nghĩ LIXIL đã thành công hơn trong việc xây dựng 1 sân chơi, nơi học tập tốt hơn cho các nhà thiết kế trẻ, đổi mới các đề tài và phương pháp mới, mong rằng mùa 3 sẽ càng rực rỡ và thành công vang dội hơn, và LIXIL Talent Match sẽ luôn là cầu nối vững chắc giữa sinh viên trẻ và các công ty, kiến trúc nội thất dày dặn kinh nghiệm.”

“Mình đã biết tới LIXIL Talent Match từ mùa 1 nhưng tới mùa 2 mới có đủ dũng cảm để tham gia và mình thật sự biết ơn chương trình vì đã đưa tới những trải nghiệm mà mình không nghĩ có thể trải nghiệm trong thời sinh viên. Với những khóa học và chương trình thực tập, mình được tiếp xúc với các văn phòng, những diễn giả cực kỳ uy tín, những buổi workshop cũng khiến mình rất ấn tượng bởi cách tiếp cận đồ án rất mới mẻ. Rất cảm ơn chương trình vì đã cho mình nhiều cơ hội như vậy.”, bạn Đặng Lê Như Ngọc, sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội chia sẻ.

Tin tức liên quan

Tin tức mới