X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

LIXIL Talent Match - Architecture & Design Internship 2022 - Sôi động “Hành trình kết nối tài năng - tiếp lửa đam mê”

LIXIL Talent Match - Architecture & Design Internship 2022 - Sôi động “Hành trình kết nối tài năng - tiếp lửa đam mê”

LIXIL Talent Match - Architecture & Design Internship 2022 - Sôi động “Hành trình kết nối tài năng - tiếp lửa đam mê”

LIXIL Talent Match - A&D Internship 2022 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên Kiến trúc - Nội thất trên cả nước với gần 200 đơn đăng ký ở cả 2 miền Bắc và Nam. Chương trình đã hoàn tất vòng tuyển chọn và đang triển khai chuỗi hoạt động đào tạo - thực hành cùng với sự đồng hành của các đơn vị hợp tác uy tín. 

Sau thành công của Mùa 1, LIXIL Talent Match Architecture and Design Internship đã khẳng định vai trò là cầu nối gắn kết Sinh viên và các Công ty Kiến trúc – Thiết kế qua chuỗi hoạt động cụ thể, thiết thực. Bước vào mùa 2, chương trình đẩy mạnh mở rộng quy mô tại thành phố Hồ Chí Minh và nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của nhiều trường đại học.

LIXIL Talent Match 2022 vinh dự kết hợp với các trường đại học đào tạo ngành Kiến trúc - Nội thất - Quy hoạch hàng đầu Việt Nam, trong đó có 3 trường khu vực miền Bắc: Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Đại học Xây dựng Hà Nội và 8 trường khu vực miền Nam: Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Văn Lang, Đại học Việt Đức. 

Trường đại học hợp tác đồng hành cùng LIXIL Talent Match 2022

Hình ảnh ký kết hợp tác của LIXIL và Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh

Ngoài ra, đơn vị đồng hành không thể thiếu của chương trình trong việc hiện thực hóa mục tiêu hỗ trợ đào tạo sinh viên đó chính là các Công ty Kiến trúc – Thiết kế. LIXIL Talent Match A&D Internship 2022 đã nhận được sự tham gia, hỗ trợ của 33 Công ty Kiến trúc – Thiết kế tại miền Bắc và 21 Công ty Kiến trúc – Thiết kế tại miền Nam. 

Các công ty Kiến trúc – Thiết kế miền Bắc đồng hành cùng chương trình


Các công ty Kiến trúc – Thiết kế miền Nam đồng hành cùng chương trình

Vòng Chấm chọn Top 60 sinh viên tài năng

Ngày 12/10, buổi Chấm chọn Top 60 sinh viên tài năng miền Bắc trong khuôn khổ chương trình LIXIL Talent Match A&D Internship 2022 đã diễn ra với sự tham gia của Hội đồng Ban giám khảo là các Giảng viên, Kiến trúc sư, Chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực Kiến trúc - Thiết kế - Nội thất. Ban Giám khảo đã đánh giá và chấm điểm dựa trên các tiêu chí: thành tích học tập, kinh nghiệm, hoạt động tham gia, kĩ năng, giải thưởng, đồ án đã thực hiện,...  để đưa ra kết quả công bằng và khách quan nhất.

Buổi chấm chọn Top 60 LIXIL Talent Match A&D Internship 2022 với Hội đồng Ban Giám Khảo là các chuyên gia trong giới nghề

Ban giám khảo dành nhiều tâm huyết để chọn ra Top những sinh viên xuất sắc

Đánh giá về chất lượng sinh viên tham gia chương trình năm nay, KTS. Đoàn Phương - Founder & CEO DPLUS Vietnam đã dành nhiều lời khen: “Các bạn tham gia chương trình LIXIL Talent Match đều có một portfolio rất đẹp, giải thưởng của các bạn đều rất ấn tượng. Về sự đồng đều thì có bạn trội hơn và có bạn xếp vào nhóm sau một chút nhưng nhìn chung thì đều tốt. Phải ghi nhận các bạn đang là sinh viên thôi nhưng các bạn làm được rất nhiều thứ ngày xưa mình không làm được.”

Tiếp theo đó, BTC cũng đã tổ chức thành công buổi Chấm chọn miền Nam vào ngày 21/10 với sự tham gia của Hội đồng Ban giám khảo gồm đại diện các trường: Đại học Kiến trúc TP.HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Văn Lang, Đại học Việt Đức.

Hội đồng Ban giám khảo vòng Chấm chọn miền Nam 


Matching - Kết nối sinh viên tiềm năng và các Văn phòng Kiến trúc - Thiết kế

Sau khi chọn ra Top 60 sinh viên xuất sắc của miền Nam và miền Bắc, chương trình tiếp tục triển khai Vòng Matching - Phỏng vấn và kết nối trực tiếp để tìm ra Top 30 tài năng Kiến trúc – Thiết kế trẻ tham gia lộ trình Đào tạo – Dẫn dắt tiên phong bám sát thực tiễn hành nghề. Buổi Matching tại 2 miền đã diễn ra trong không khí hứng khởi nhưng cũng không kém phần nghiêm túc để chọn ra các Thực tập sinh phù hợp cho các Công ty Kiến trúc – Thiết kế. Tại đây, các bạn sinh viên đã tự tin thể hiện bản thân, đam mê làm nghề qua các chia sẻ đầy nhiệt huyết về đồ án đã thực hiện.


Đơn vị tổ chức LIXIL Việt Nam cùng các đại diện đến từ các Công ty Kiến trúc - Thiết kế trong buổi Phỏng vấn trực tiếp miền Bắc diễn ra ngày 22/10


Buổi Phỏng vấn trực tiếp khu vực miền Nam diễn ra ngày 29/10

Top 30 sinh viên xuất sắc LIXIL Talent Match A&D Internship 2022 hai miền đã chính thức lộ diện. Tiếp theo đây, chương trình tiến hành triển khai các hoạt động trọng tâm của Giai đoạn II hướng tới mục tiêu hỗ trợ sinh viên trong việc học hỏi kiến thức gắn liền với thực tế. 

Chia sẻ về chuỗi hoạt động chính của chương trình, Ths. Nguyễn Quỳnh - Giám đốc Marketing Dự án và Trách nhiệm Xã hội - Công ty LIXIL Việt Nam cho biết: “Tất cả hoạt động của LIXIL Talent Match được xây dựng dựa trên 4 mục tiêu của UNESCO: Học để biết - Học để làm - Học để chung sống - Học để tự khẳng định mình. Chương trình mong muốn các bạn phát triển nội lực của bản thân, sự quan tâm đến xã hội, đến cộng đồng thông qua hoạt động teamwork. Qua các hoạt động teamwork này, các bạn sẽ cùng nhau phát triển cộng đồng nhỏ lớn mạnh từng ngày. Xa hơn nữa, chương trình là cánh tay nối dài cho việc đào tạo, ươm mầm công dân tương lai thể hiện sự quan tâm tới môi trường, thiên nhiên và môi trường bền vững”.

Thực tập tại các công ty Kiến trúc - Thiết kế

Là hoạt động chủ chốt của chương trình, Thực tập - Internship được tổ chức hướng tới mục tiêu hỗ trợ sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế tại các Công ty Kiến trúc – Thiết kế uy tín, từ đó rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường với xã hội, giữa lý thuyết với thực hành. Thông qua sự kết nối của chương trình, các sinh viên đang được trực tiếp trải nghiệm “làm nghề”, tham gia triển khai các dự án với quy mô đa dạng, được hướng dẫn bởi KTS nhiều năm kinh nghiệm. Nhờ đó, các bạn trẻ có cơ hội nâng cao kỹ năng chuyên môn, tìm ra thế mạnh và điểm yếu của bản thân để có định hướng phát triển đúng đắn trong tương lai. 

Sinh viên Top 30 LIXIL Talent Match A&D Internship tại TP.HCM bắt đầu thực tập ở Công ty CP Tư vấn Thiết kế Xây dựng A Cộng.


Hình ảnh sinh viên thực tập tại Công ty VUUV Architecture & Interior Design 

Master Class - khóa học cùng các Chuyên gia, KTS nhiều năm kinh nghiệm

Bước vào mùa 2, chương trình tiếp tục mang đến các chuyên đề chuyên sâu, đa dạng, không chỉ gói gọn trong chủ đề Kiến trúc - Nội thất mà còn định hướng cho sinh viên về xây dựng thương hiệu cá nhân, định hướng phát triển trong tương lai để đạt tới sự thành công chuyên nghiệp. Qua khoá học, sinh viên nhận được các kiến thức, kỹ năng thực tiễn, hữu ích trong quá trình thực hành tại các Công ty Kiến trúc – Thiết kế cũng như hành nghề sau này.


Lớp học chuyên gia - Master Class cùng Chuyên gia truyền thông - văn hóa Nguyễn Đình Thành tại không gian kết nối cộng đồng X-hub


Sinh viên Top 30 LIXIL Talent Match A&D Internship được lắng nghe nhưng chia sẻ tâm huyết từ KTS. Nguyễn Hà

Mentoring 1:1 – Mô hình kết nối KTS hành nghề và sinh viên ngành Kiến trúc & Thiết kế

Mentoring là một trong bốn hoạt động chính của chuỗi chương trình LIXIL Talent Match A&D Internship. Hoạt động Mentoring nhằm mục đích kết nối sinh viên và thế hệ KTS có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Kiến trúc - Thiết kế, từ đó phát triển một cộng đồng có tính tương trợ cao, học hỏi lẫn nhau và sẵn sàng chia sẻ. Điểm đổi mới của năm nay là chương trình sẽ tổ chức thêm các buổi Cross-Mentoring, các Mentor (người cố vấn) sẽ dẫn dắt buổi tham quan cho nhóm Mentee (người được cố vấn) tại Văn phòng Công ty. Tại đây nhóm Mentee sẽ được lắng nghe những chia sẻ của đội ngũ Mentor và được tham quan trực tiếp các văn phòng.

Sinh viên được hướng dẫn bởi các Mentor tại văn phòng Kiến trúc - Thiết kế

Hội thảo chuyên đề - Workshop thực hành nhóm

Vận dụng những kiến thức được học trong Master Class, Workshop tạo thêm không gian chia sẻ, thảo luận giúp Sinh viên thực hành trực tiếp các kỹ năng, đề bài thiết kế dưới sự chia sẻ, hướng dẫn của KTS, Giảng viên là những người có chuyên môn, kinh nghiệm và uy tín trong nghề. Chương trình dự kiến sẽ được triển khai vào tháng 2/2023. 

Workshop - nơi các bạn sinh viên thực hành những kiến thức đã học được qua chương trình

LIXIL Talent Match A&D Internship 2022 đang bước vào giai đoạn triển khai chuỗi 4 hoạt động chính: Thực tập - Internship, Mentoring 1:1, Master Class, Workshop. Cùng với sự đồng hành từ các trường Đại học hàng đầu trên cả nước và các Văn phòng Kiến trúc - Thiết kế uy tín, LIXIL Talent Match 2022 sẽ ngày càng phát huy vai trò cầu nối, tiếp lửa đam mê và kiến tạo nên những giá trị thiết thực trên hành trình tìm kiếm và đào tạo thế hệ tương lai của ngành Kiến trúc & Thiết kế.


Xem thêm hình ảnh vòng Chấm chọn miền Bắc và miền Nam LIXIL Talent Match A&D Internship 2022:



Xem thêm hình ảnh vòng Matching miền Bắc và miền Nam LIXIL Talent Match A&D Internship 2022:



Xem thêm hình ảnh các buổi Master Class đã diễn ra cùng các Chuyên gia, KTS giàu kinh nghiệm:






LIXIL Talent Match là một chương trình tìm kiếm và ươm mầm tài năng Kiến trúc – Thiết kế do LIXIL Việt Nam khởi xướng và tổ chức nhằm hỗ trợ đào tạo sinh viên trong việc học hỏi kiến thức gắn liền với thực tế thông qua các hoạt động đa dạng như đào tạo,, thực tập, học bổng tài năng, cuộc thi thiết kế,...


LIXIL Talent Match - Architecture & Design Internship là chương trình thuộc chuỗi chương trình đa dạng LIXIL Talent Match. Chương trình thực tập sinh Kiến trúc - Thiết kế giúp kết nối sinh viên tài năng với những Công ty uy tín trong ngành và đem tới môi trường đào tạo - thực hành cho sinh viên qua các hoạt động khác như: Mentoring, Master Class, Workshop,...

 

LIXIL Talent Match - Architecture & Design Internship được tài trợ bởi thương hiệu American Standard - một trong những nhãn hàng tiêu biểu trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh, đã dành được lòng tin từ khách hàng nhờ mang đến phong cách, chất lượng và tiện nghi cho người sử dụng. Với nền tảng hơn 140 năm kinh nghiệm, American Standard tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn trong việc đem đến giải pháp phòng tắm đáng tin cậy, kết hợp với thiết kế thiết thực và công nghệ tân tiến.

 

Tìm hiểu thêm về chương trình: www.lixiltalentmatch.com




Tin tức liên quan

Tin tức mới