X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

Học đi đôi với hành: “Học” và “hành” từ thực tiễn hành nghề Kiến trúc - Thiết kế

Học đi đôi với hành: “Học” và “hành” từ thực tiễn hành nghề Kiến trúc - Thiết kế

Học đi đôi với hành: “Học” và “hành” từ thực tiễn hành nghề Kiến trúc - Thiết kế

LIXIL Talent Match kết hợp với nhà trường xây dựng chuỗi hoạt động Thực tập – Đào tạo chú trọng phương pháp giáo dục lấy thực hành làm trọng tâm, trang bị cho sinh viên tư duy, kiến thức và kỹ năng từ thực tiễn hành nghề, từ đó gia tăng lợi thế cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh chóng của xã hội.

Yêu cầu đối với kiến trúc sư trẻ bản lĩnh “thời 4.0” 

Nền công nghiệp 4.0 bao hàm sự  kết nối giữa hai thế giới vật lý và thế giới số tạo ra tác động “mang tính cách mạng” làm thay đổi mạnh mẽ nhu cầu xã hội, từ đó dẫn đến những đổi mới, cải tiến không ngừng trong lĩnh vực Kiến trúc và cách Kiến trúc sư làm việc, thiết kế. Chia sẻ về những những tiêu chí cần thiết trong tuyển chọn nhân sự tại các công ty Kiến trúc – Thiết kế hiện nay, theo Ông Nguyễn Cao Lãnh – Trưởng khoa Kiến trúc – Quy hoạch, Đại học Xây dựng Hà Nội, sinh viên cần nắm vững:

  • Về kiến thức: Liên tục cập nhật kiến thức mới, đặc biệt là về khoa học công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 và kiến thức thực tiễn. 
  • Về kỹ năng: Phát triển kỹ năng của Công dân 4.0 (Công dân toàn cầu), đặc biệt là Tư duy sáng tạo, Chủ động, Ngoại ngữ và Thích ứng hoàn cảnh. Phát triển kỹ năng “mềm” và khả năng tự học tập suốt đời.
  • Về thái độ: Sự đam mê nghề nghiệp.

Trong hành trang của sinh viên ngày nay không thể thiếu quá trình thực tập – quá trình chuyển hóa kiến thức, kỹ năng sang thực tế hành nghề. 

7
Chia sẻ của Ông Nguyễn Cao Lãnh – Trưởng khoa Kiến trúc – Quy hoạch, Đại học Xây dựng Hà Nội

“Học Kiến trúc là học một nghề đặc biệt, kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học, kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn hành nghề. Thực tập là biện pháp hiệu quả nhất để thực hiện việc này ngay từ khi còn là sinh viên. Đây cũng là mối quan tâm lớn nhất trong đào tạo sinh viên Kiến trúc của các cơ sở đào tạo.” Ông Nguyễn Cao Lãnh bày tỏ.

Chương trình thực tập “may đo” riêng cho sinh viên Kiến trúc – Thiết kế trong sự phối hợp chặt chẽ với người dạy

Đáp ứng chuyển động mạnh mẽ của xã hội 4.0, LIXIL Talent Match phối hợp với nhà trường triển khai các hoạt động song hành, bổ trợ thực hiện chương trình đào tạo kiến thức “học đi đôi với hành”, lý thuyết gắn với thực tiễn. 

LIXIL Talent Match Anh bia PR 02 1200 x 675 px 5
Chia sẻ của Ths. Nguyễn Quỳnh – Giám đốc Marketing Dự án và Hình ảnh doanh nghiệp, LIXIL Việt Nam

“LIXIL Talent Match hướng tới việc tạo môi trường nhằm ươm mầm và phát triển tài năng cho các bạn sinh viên Kiến trúc – Thiết kế. Để làm được điều đó, thì ngoài việc kết hợp cùng nhà trường cùng thiết kế những chương trình đào tạo bài bản chuyên sâu về ngành nghề, kết hợp cùng các văn phòng kiến trúc để tạo môi trường thực hành chuyên nghiệp, chương trình cũng sẽ hướng tới những đào tạo toàn diện nhằm cung cấp cho các bạn thêm các kỹ năng mềm, cũng như có sự đồng hành mang tính cá nhân hóa để phù hợp với từng bạn từ những chuyên gia của chương trình trong quá trình mentor (dẫn dắt).” Chia sẻ của Ths. Nguyễn Quỳnh – Giám đốc Marketing Dự án và Hình ảnh doanh nghiệp, Công ty LIXIL Việt Nam.

8
Chia sẻ của Ông Vũ Hồng Cương – Trưởng khoa Nội thất, Đại học Kiến trúc Hà Nội

Theo Ông Vũ Hồng Cương – Trưởng khoa Nội thất Đại học Kiến trúc Hà Nội, tham dự chương trình, sinh viên được “hưởng lợi” thông qua lộ trình đào tạo theo địa chỉ – sinh viên được thực tập ngay tại doanh nghiệp sau này là cơ sở tuyển dụng họ. Quá trình này sẽ rút ngắn thời gian đào tạo của cả 3 đối tượng: doanh nghiệp, người học và cơ sở đào tạo. Bên cạnh đó, sinh viên không những được học nghề mà còn được truyền lửa đam mê kiến trúc từ chính người dẫn dắt – thế hệ Kiến trúc sư đi trước đầy tâm huyết với nghề. 

Đại diện nhà trường bày tỏ quan điểm sẽ phối hợp xây dựng các hoạt động của chương trình mang tính thực tiễn cao, phù hợp với mong muốn người học và nhu cầu của thị trường. Ông Nguyễn Cao Lãnh – Trưởng khoa Kiến trúc – Quy hoạch, Đại học Xây dựng Hà Nội “bật mí” định hướng phát triển chương trình, bao gồm:

  • Khóa học chuyên môn về các lĩnh vực sinh viên quan tâm trong quá trình thực hiện đồ án theo hướng hành nghề thực tế, tích hợp liên ngành;
  • Workshop chuyên đề về các thách thức đang đặt ra trong thực tiễn hay về các nhiệm vụ thiết kế cụ thể (với quy mô phù hợp, tích hợp liên ngành);
  • Tham quan, trải nghiệm các đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị sản xuất thi công và các công trình kiến trúc thực tế.

Ông Vũ Hồng Cương – Đại học Kiến trúc Hà Nội chia sẻ thêm: Nội dung hoạt động Workshop gắn liền với hệ thống đồ án trong quá trình học đồ án của sinh viên Kiến trúc – Thiết kế là phương án tối ưu, hỗ trợ sinh viên hoàn thiện được đồ án kiến trúc đúng tiến độ và đảm bảo được chất lượng của công trình.

9
Chia sẻ của Ông Vương Hải Long, Trưởng khoa kiến trúc, Đại học Kiến trúc Hà Nội 

Nhắn nhủ đến các sinh viên tham dự chương trình, đại diện trường Đại học Kiến trúc Hà Nội – Ông Vương Hải Long, Trưởng khoa kiến trúc chia sẻ: “Các em tham gia các thực tập sẽ giảm bớt các bỡ ngỡ, khoảng cách giữa Nhà trường với xã hội, giữa lý thuyết với thực hành. Tuy nhiên điều này cũng cần cân nhắc tỷ trọng hợp lý để việc thực tập không làm ảnh hưởng đến việc học. Thực hành mà khi chưa nắm vững nguyên lý là “đốt cháy” giai đoạn và sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Trong quá trình tham dự, điều cần thiết nhất là tinh thần tự nguyện, sự nhiệt huyết, sẵn sàng thu xếp thời gian để cân bằng giữa việc học và hành.”

LIXIL Talent Match Anh bia PR 02 1200 x 675 px 4
Chia sẻ của Ông Lưu Việt Thắng, Phó Trưởng khoa Trang Trí Nội Ngoại Thất, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

Đại diện trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội – Ông Lưu Việt Thắng, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Trang Trí Nội Ngoại Thất khẳng định: “Chúng tôi đã trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên môn cơ bản, với những kiến thức đó bước đầu có thể giúp sinh viên nhanh chóng thích ứng với các khóa đào tạo và sẵn sàng tham dự vào chương trình. Cái mà sinh viên cần chuẩn bị đó là một số kỹ năng mềm cần thiết cho một chương trình đào tạo chuyên nghiệp.”

Đăng ký chương trình ngay hôm nay để bắt đầu những dấu chân đầu trên nấc thang sự nghiệp: tại đây(Chương trình dành cho tất cả sinh viên ngành Kiến trúc – Thiết kế khu vực miền Bắc)

Thông tin chi tiết vui lòng tham khảo thêm tại:

———————————————————————————————————————————–


LIXIL Talent Match là chương trình tìm kiếm và ươm mầm những tài năng trẻ – nguồn nhân lực giá trị của ngành Kiến trúc – Thiết kế trong tương lai ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.Thông qua chương trình BTC mong muốn tìm kiếm và bồi dưỡng các nhân tài Kiến trúc – Thiết kế nhằm góp phần nâng cao và kiến tạo nguồn nhân lực ngành Kiến trúc – Thiết kế chất lượng trong tương lai. Đồng thời, LIXIL Talent Match là cầu nối doanh nghiệp – sinh viên để nguồn lực chất lượng cao gặp được cơ hội phát triển phù hợp.

LIXIL Talent Match được tài trợ bởi thương hiệu American Standard American – một trong những nhãn hàng tiêu biểu trong lĩnh vực thiết bị vệ sinh, đã dành được lòng tin từ khách hàng nhờ mang đến phong cách, chất lượng và tiện nghi cho người sử dụng. Với nền tảng hơn 140 năm kinh nghiệm, American Standard tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn trong việc đem đến giải pháp phòng tắm đáng tin cậy, kết hợp với thiết kế thiết thực và công nghệ tân tiến.

Sinh viên đăng ký tham gia thực tập tại các Công ty Kiến trúc – Thiết kế uy tín tại: http://www.lixiltalentmatch.com/

Tin tức liên quan

Tin tức mới