X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

ALP MINI_TALK #8: LỚP VỎ VÀ KHOẢNG TRỐNG

ALP MINI_TALK #8: LỚP VỎ VÀ KHOẢNG TRỐNG

ALP MINI_TALK #8: LỚP VỎ VÀ KHOẢNG TRỐNG

ALP MINI_TALK #8: LỚP VỎ VÀ KHOẢNG TRỐNG


Tại ALP Mini-Talk #8, KTS Nguyễn Xuân Minh sẽ chia sẻ về những giải pháp kiến trúc sử dụng lớp vỏ và các khoảng trống để giải quyết bài toán về khí hậu, không gian thông qua các công trình do chính anh thiết kế:
▫️ischool Quảng Trị
▫️Nhà hát sông Hương
▫️Nhà nguyện Khâm Mạng
▫️m house
▫️8x20 house
Kiến trúc của KTS Nguyễn Xuân Minh luôn gắn liền với ánh sáng, không gian và nơi chốn. Ánh sáng là chất liệu của kiến trúc. KTS luôn ám ảnh về ánh sáng, sử dụng ánh sáng và điều chỉnh ánh sáng phù hợp với không gian. Về bản chất kiến trúc theo anh là tạo lập không gian. Không gian trong công trình anh thường làm nhập nhằng, anh thích sử dụng những khoảng chuyển tiếp, khoảng đệm, những khoảng không gian không rõ ràng về công näng. Những không gian đan xen lồng ghép giữa trong và ngoài nhằm tăng sự kết nối, kết nối giữa người với người và kết nối giữa con người và thiên nhiên.
Kiến trúc của anh luôn neo chặt với nơi chốn, đó là văn hóa sống, tập quán sinh hoạt của người dân, là khí hậu, là cảnh quan, là vật liệu, phương pháp thi công địa phương và điều kiện kinh tế mà nó tồn tại. Ở miền Trung, bên cạnh những bất lợi về điều kiện tự nhiên thì yếu tố nơi chốn rất rõ nét, đây là vùng có văn hóa đặc sắc, phong phú. Điều này tạo nên những cơ hội tìm tòi, sáng tạo nên những thiết kế thích ứng, đặc trưng và có cảm xúc.
🔻 THÔNG TIN SỰ KIỆN:
Thời gian tổ chức: 14h30 - 16h30 Thứ Bảy, 22/1/2022.
Hình thức: Trực tuyến qua nền tảng Zoom Webinar.
Link đăng ký tham dự: https://forms.gle/fJ77GwFBc4xSZ9Kc7
🔻 THÔNG TIN DIỄN GIẢ: 
KTS. Nguyễn Xuân Minh - Sáng lập văn phòng Kiến trúc BHA. Anh thiết kế các công trình nhà ở, khách sạn, trường học, bệnh viện, chủ yếu ở Huế và miền Trung Việt Nam. KTS từng đạt giải: giải Bạc giải thưởng kiến trúc Quốc gia 2021, giải Bạc giải thưởng kiến trúc Quốc gia 2019, giải A giải thưởng Văn học Nghệ thuật Cố đô 2019, giải Merit BCI công trình xanh châu Á 2019, giải vàng Kiến trúc Xanh Việt Nam 2018, nhận bằng cống hiến 10 Kiến trúc sư trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018,…
--------
♦️ Chương trình có sự tham gia của:
▫️ TS.KTS Phó Đức Tùng (khách mời)
▫️ Nhà nghiên cứu Nguyễn Sử (khách mời)
▫️ Ths Nguyễn Quỳnh, đại diện X-hub
▫️ KTS Nguyễn Tuấn Anh, đại diện AGOHub
Cùng nhiều người tham dự trực tiếp trên Zoom Webinar.
-----
♦️ ALP Online Mini-talks 2021 được tổ chức bởi LIXIL Việt Nam và thực hiện bởi:
✅ Không gian kết nối, truyền cảm hứng giao lưu và học hỏi cho cộng đồng Kiến trúc – Thiết kế xhubvietnam.com
✅ Cổng kết nối sáng tạo Kiến trúc & Nghệ thuật AGOhub
✅ Đơn vị truyền thông chuyên ngành Kiến trúc – Nội thất – Xây dựng kienviet.net

Tin tức liên quan

Tin tức mới