X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

ALP MINI_TALK #6: ‘NHƯ THỂ LÀ’ MỘT HIỆN HỮU CỦA SẮP ĐẶT TUYỆT ĐỐI

ALP MINI_TALK #6: ‘NHƯ THỂ LÀ’ MỘT HIỆN HỮU CỦA SẮP ĐẶT TUYỆT ĐỐI

ALP MINI_TALK #6: ‘NHƯ THỂ LÀ’ MỘT HIỆN HỮU CỦA SẮP ĐẶT TUYỆT ĐỐI

ALP MINI_TALK #6: ‘NHƯ THỂ LÀ’ MỘT HIỆN HỮU CỦA SẮP ĐẶT TUYỆT ĐỐI

Tại ALP Mini-Talk #6, nghệ sĩ Phạm Minh Hiếu chia sẻ về ‘sắp đặt tuyệt đối’ - một nền tảng trong thực hành nghệ thuật của anh. Với bộ ba khái niệm ‘ở’, ‘nơi (chốn)’ và ‘sắp đặt,’ diễn giả bàn luận về mối liên kết giữa một tác phẩm sắp đặt tuyệt đối, các tác lực kiến tạo nó, và nơi chốn sinh ra từ nó.

Truy vấn một vài lịch sử của nghệ thuật sắp đặt, với các tác phẩm tiêu biểu như Day’s End của Gordon Matta-Clark, Tilted Arc của Richard Serra, hay The Weather Project của Olafur Eliasson, diễn giả chia sẻ về dòng lịch sử đã ảnh hưởng lên quan điểm nghệ thuật sắp đặt cá nhân. Từ đó, phân tích sự hình thành, ý nghĩa và mong muốn của sắp đặt Ngọc bích thuộc sự kiện Phạm Minh Hiếu: Như thể là. Tác phẩm “hình thành riêng cho địa điểm, xây dựng trên địa điểm, trở thành một phần không thể thiếu của địa điểm, [do đó] thay đổi bản chất cố hữu của địa điểm.”

🔸 THÔNG TIN SỰ KIỆN:Thời gian tổ chức: 9h30 - 11h30 sáng Thứ Bảy, 25/12/2021.
Hình thức: Trực tuyến qua nền tảng Zoom Webinar.
Link đăng ký tham dự: https://forms.gle/AGDjfgJ68nbT8bnn9

🔸 VỀ NGHỆ SĨ:Phạm Minh Hiếu (sinh năm 1996 tại Hà Nội, Việt Nam) là nghệ sĩ đương đại, suy tưởng hiện thực bằng cách tạo ra những 'sắp đặt tuyệt đối của nghệ thuật'—nơi các vật biến đổi và chuyển hoá lẫn nhau để hiện thể cái Đẹp và vén lộ cái Thật.

▫️ 1/2021: Tốt nghiệp ĐH Stanford, California, Hoa Kỳ với bằng cử nhân nghệ thuật hạng danh giá (BA with Honors).▫️ 6/2021: Nhận giải thưởng John Shively Fowler về Nhiếp ảnh của trường ĐH Stanford, dành cho sinh viên thực hiện luận án xuất sắc với góc nhìn đặc sắc về nhiếp ảnh.▫️ 12/2021: Tổ chức chuỗi sự kiện Phạm Minh Hiếu: Như thể là với sự bảo trợ địa điểm từ AGOhub, hỗ trợ kỹ thuật từ Hexogon Việt Nam, chia sẻ vật liệu từ Eurotile, American Standard, INAX và Vicostone, và đối tác truyền thông với X-hub, Hanoigrapevine và Kiến Việt.--------

♦️ Chương trình có sự tham gia của:▫️ TS.KTS Phó Đức Tùng (khách mời)▫️ Nhà nghiên cứu Nguyễn Sử (khách mời)▫️ Ths Nguyễn Quỳnh, đại diện X-hub▫️ KTS Nguyễn Tuấn Anh, đại diện AGOHubCùng nhiều người tham dự trực tiếp trên Zoom Webinar.

-----

♦️ ALP Online Mini-talks 2021 được tổ chức bởi LIXIL Việt Nam và thực hiện bởi:✅ Không gian kết nối, truyền cảm hứng giao lưu và học hỏi cho cộng đồng Kiến trúc – Thiết kế X-Hub.

Tin tức liên quan

Tin tức mới