X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

ALP MINI_TALK #7: KIẾN TRÚC THI CA

ALP MINI_TALK #7: KIẾN TRÚC THI CA

ALP MINI_TALK #7: KIẾN TRÚC THI CA

ALP MINI_TALK #7: KIẾN TRÚC THI CA
“Kiến trúc thi ca là một sự kết giao giữa nghệ thuật phong cảnh và nghệ thuật thi phú. Sự đa dạng của cái hữu hình hoà quyện trong sự tĩnh tại của cái vô hình tạo nên cái hồn nơi chốn. Nghệ thuật tạo hình kiến trúc phải lấy ngôn ngữ không gian hợp nhất cùng với cái hình thể biểu hiện để đúc nên một khung cảnh đậm chất thi ca.”
Tại ALP Mini-Talk #7, KTS Hồ Viết Vinh sẽ chia sẻ quan điểm nghệ thuật và thực hành của mình từ góc nhìn một kiến trúc sư, một nghệ sỹ, một tâm hồn đồng điệu với tự nhiên
🔻 THÔNG TIN SỰ KIỆN:
Thời gian tổ chức: 9h30 - 11h30 sáng Thứ Bảy, 8/1/2022.
Hình thức: Trực tuyến qua nền tảng Zoom Webinar.
Link đăng ký tham dự: https://forms.gle/9cPnvwYKGNvPyHrm7
🔻 THÔNG TIN DIỄN GIẢ: 
Là một kiến trúc sư hành nghề kết hợp nghiên cứu  giảng dạy tại Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh hơn 26 năm với  nhiều đóng góp quan trọng và ý nghĩa.
Năm 1998 nhận giải nhì cuộc thi quốc  tế do Cergy Pontoise-France tổ chức với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh và  sông Sài Gòn”. Giải đặc biệt cuộc thi quốc tế do Cergy Pontoise-France tổ chức  với chủ đề “Thành phố cảm xúc Cần Giờ” vào năm 2005. Được Cơ quan hợp tác  phát triển Hoa Kỳ mời tham gia Chương trình International Visiting  Scholarship với chủ đề Quy hoạch Đô thị Bền vững năm 2010 tại Mỹ.Thực hiện  nghiên cứu hình thái học đô thị (Urban morphology) cho các đô thị: Huế, Đà  Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Sài Gòn với một tiến trình biến đổi không gian dị biệt và tương đồng.
Chủ trì thiết kế các công trình có giá trị đóng góp vào tiến trình  định hình và tiếp nối di sản văn hoá trong thời kỳ hội nhập như Đền Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định thuộc quần thể di tích Địa đạo Củ Chi -Tp.Hồ Chí Minh, Khu  biệt thự thuộc Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình-Hà Nội, Không gian nghệ  thuật Lê Bá Đảng-Huế, Không gian danh thắng Ngũ Hành Sơn-Đà Nẵng, Vườn  thiên niên kỷ Dã Viên-Huế, Không gian âm nhạc Trịnh Công Sơn-Huế, Không  gian trải nghiệm sinh thái rừng quốc gia U Minh Thượng-Kiên Giang, … 
Đặc biệt thi ca, hội hoạ và thực hành thiền là mảnh đất luôn được tưới ẩm và chăm sóc để gieo trồng những hạt giống tâm hồn làm nảy nở ý tưởng thiết kế.
--------
♦️ Chương trình có sự tham gia của:
▫️ TS.KTS Phó Đức Tùng (khách mời)
▫️ Nhà nghiên cứu Nguyễn Sử (khách mời)
▫️ Ths Nguyễn Quỳnh, đại diện X-hub
▫️ KTS Nguyễn Tuấn Anh, đại diện AGOHub
Cùng nhiều người tham dự trực tiếp trên Zoom Webinar.
-----
♦️ ALP Online Mini-talks 2021 được tổ chức bởi LIXIL Việt Nam và thực hiện bởi:
✅ Không gian kết nối, truyền cảm hứng giao lưu và học hỏi cho cộng đồng Kiến trúc – Thiết kế xhubvietnam.com
✅ Cổng kết nối sáng tạo Kiến trúc & Nghệ thuật AGOhub
✅ Đơn vị truyền thông chuyên ngành Kiến trúc – Nội thất – Xây dựng kienviet.net

Tin tức liên quan

Tin tức mới