X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

Nhìn lại hành trình đi tìm giải pháp cho không gian sống chất lượng của Architecture Leader Perspective (ALP) 2021 - 2022

Nhìn lại hành trình đi tìm giải pháp cho không gian sống chất lượng của Architecture Leader Perspective (ALP) 2021 - 2022

Nhìn lại hành trình đi tìm giải pháp cho không gian sống chất lượng của Architecture Leader Perspective (ALP) 2021 - 2022

Chương trình Architecture Leader Perspective (ALP) 2021 - 2022 đã diễn ra thành công khi các kiến trúc sư, nhà thiết kế, chủ đầu tư và các chuyên gia đa ngành cùng thảo luận, nghiên cứu các giải pháp thiết thực để từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, hướng đến mục tiêu sống an toàn, sống khỏe, sống tiện lợi, sống thông minh.

Architecture Leader Perspective (ALP) được khởi xướng và tổ chức từ năm 2016 bởi LIXIL Việt Nam, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam, nhằm mục đích kết nối và phát triển cộng đồng Kiến trúc – Thiết kế, hướng tới những mục tiêu dài hạn, đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội của ban tổ chức và các đối tác tham gia chương trình. Năm 2021 – 2022, chương trình mở rộng quy mô, tăng thêm tính chuyên sâu và sự bảo trợ từ các đơn vị: Hội Kiến trúc sư thành phố Hồ Chí Minh; Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP. Hồ Chí Minh (SACA); Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam; UBND quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. 

Thành công của chương trình ALP 2021 - 2022 được thể hiện bằng những con số ấn tượng khi thu hút gần 100.000.000 lượt tiếp cận tự nhiên, tương tác trên truyền thông và mạng xã hội với hơn 174 bài viết, gần 400 khách mời tham gia tại chuỗi sự kiện, 30.000 khách đến tham quan ALP Pavilion, trở thành một hoạt động có sức lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng Kiến trúc – Thiết kế tại Việt Nam. Chương trình được hỗ trợ truyền thông bởi các cơ quan truyền thông đầu ngành như: Kiến Việt, Tạp chí Kiến trúc, Tạp chí Nhà Đẹp,…

Với chủ đề “Tương lai không gian sống Việt Nam”, thông qua đa dạng các hoạt động kết nối, tương tác như tọa đàm, nghiên cứu chuyên sâu, thực nghiệm, triển lãm,… ALP 2021 – 2022 kiến tạo một nền tảng chung để các công ty kiến trúc, kiến trúc sư, chủ đầu tư, chuyên gia và các bên liên quan trong ngành Kiến trúc – Xây dựng cùng hợp tác đem tới giải pháp, đề xuất giải quyết các vấn đề trong thực tiễn môi trường xây dựng tại Việt Nam, hướng đến tương lai không gian sống tối ưu cho người Việt.

Họp báo ra mắt chương trình ALP 2021 - 2022 được tổ chức tại Không gian Kết nối Cộng đồng X-Hub

5 đề tài nghiên cứu được công bố tại Hội thảo ALP 2021 - 2022

Trong khuôn khổ chương trình, đã có 5 công ty kiến trúc thực hiện các đề tài nghiên cứu nhằm đề xuất giải pháp cho các vấn đề trong thực tiễn kiến trúc – xây dựng Việt Nam. Sau 6 tháng nghiên cứu, các đề xuất từ 5 đề tài nghiên cứu đã được công bố tại hội thảo ALP 2021 – 2022: “Tương lai không gian sống Việt Nam – Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên” diễn ra vào ngày 01/07/2022.

Đó là đề tài “Nhà ở ven đô” do Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng quốc tế 1 + 1 > 2 thực hiện; đề tài “ZU – Không gian số 0: Hướng tới tái cấu trúc không gian đô thị hiện hữu” do Công ty TNHH MTV THO.A thực hiện (GROHE tài trợ); đề tài “Giải pháp và thiết kế cho cho không gian công cộng trong nhà ở cao tầng” do Công ty Cổ phần Kiến trúc Lập Phương thực hiện (INAX tài trợ); đề tài “Trí tuệ nhân tạo: Từ kiến trúc đến đời sống” do Công ty Cổ phần Kiến Trúc Việt thực hiện; đề tài “Mô hình nhà ở tái lập” do Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng TTA Partners thực hiện (American Standard tài trợ). 

Các đề tài nghiên cứu hướng đến những giải pháp có tính thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng không gian sống của người Việt trong tương lai. 

Hội thảo cuối kỳ ALP 2021 – 2022: “Tương lai không gian sống Việt Nam – Những tiếp cận kiến trúc đầu tiên” thu hút đông đảo kiến trúc sư, chuyên gia, chủ đầu tư trong ngành Kiến trúc – Xây dựng…

Ông Uchidate Katsuaki - Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam - Đại diện Ban tổ chức cho biết: “Từ những kết quả bước đầu đạt được, chương trình ALP sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng quy mô. Ban tổ chức đã có nhiều kế hoạch ấp ủ cho những mùa ALP tiếp theo. ALP mùa sau kỳ vọng sẽ triển khai với sự bảo trợ và tham gia của nhiều đơn vị hơn, với các chuyên gia đa ngành, các đề tài nghiên cứu được phát triển chuyên sâu hơn và đề cao tính ứng dụng thực tiễn, hướng tới một tương lai đem lại những giá trị thiết thực cho cộng đồng thông qua những giải pháp về Kiến trúc – Thiết kế”.

Image caption

Ông Uchidate Katsuaki - Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo có sự tham gia của gần 200 khách mời bao gồm các kiến trúc sư; đại diện công ty kiến trúc, xây dựng; các chủ đầu tư, nhà sản xuất, chuyên gia đa ngành, đội ngũ giảng viên và sinh viên đến từ các trường đại học. Sự kiện cũng thu hút sự quan tâm của hơn 20 cơ quan báo chí hàng đầu trong nước đến tham dự và đưa tin.

Sự kiện mở ra không gian gặp gỡ, trao đổi, kết nối giữa các nhân tố trong ngành Kiến trúc – Xây dựng

Bên cạnh việc công bố kết quả nghiên cứu của ALP giai đoạn 2021 – 2022, các khách mời đã cùng tham gia thảo luận thông qua 2 phiên tọa đàm trong khuôn khổ sự kiện nhằm trao đổi về định hướng và giải pháp cho chất lượng không gian sống tương lai tại Việt Nam. Nhiều câu hỏi và ý kiến đóng góp từ khán phòng hội thảo đã được các chuyên gia, kiến trúc sư, chủ đầu tư thảo luận và chia sẻ góc nhìn ở nhiều khía cạnh đa dạng. Trong đó, những nội dung được quan tâm hơn cả là các giải pháp kiến trúc, quy hoạch cho không gian sống sau Covid-19; tính kết nối giữa con người và nơi chốn; khẳng định vai trò của giới nghề trong việc góp phần giải quyết những hạn chế đang tồn tại của không gian sống tại Việt Nam…

Diễn giả và khách mời cùng tham gia thảo luận thông qua 2 phiên tọa đàm trong khuôn khổ sự kiện

Sau khi kết thúc buổi hội thảo, chương trình Gala Dinner đã diễn ra với sự góp mặt của hơn 100 khách mời. Đây là cơ hội để mọi người cùng nhau chia sẻ, kết nối và mở rộng mối quan hệ gắn kết.

Hình ảnh Gala dinner và biểu diễn nghệ thuật diễn ra tại sự kiện

Nối tiếp sự kiện hội thảo, chương trình ALP Pavilion 2021 – 2022 gây ấn tượng với triển lãm: “Tương lai không gian sống Việt Nam – Giấc mơ đô thị” tại phố đi bộ hồ Gươm, Hà Nội từ ngày 01 đến ngày 03/07/2022.

Triển lãm ALP Pavilion 2021 – 2022: “Tương lai không gian sống Việt Nam – Giấc mơ đô thị” tại phố đi bộ hồ Gươm

Triển lãm giới thiệu đến công chúng những giải pháp kiến trúc từ 5 đề tài nghiên cứu một cách trực quan hơn, đồng thời “gửi gắm” giấc mơ của người Việt về một đô thị tương lai với không gian sống chất lượng, gần gũi thiên nhiên. Cũng tại triển lãm, 20 pano gồm các đề tài nghiên cứu, pano của nhà tài trợ và 10 mô hình kiến trúc xuất sắc được thực hiện bởi top 40 sinh viên của chương trình LIXIL Talent Match đã được trưng bày. 

ALP Pavilion “Giấc mơ đô thị” được thiết kế bởi KTS. Nguyễn Tuấn Nghĩa (NGHIA-ARCHITECT) với ý tưởng bắt nguồn từ hình ảnh bóng dáng đường chân trời của đô thị phản chiếu dưới mặt nước. Khi nhìn qua bóng hình phản xạ, thành phố trở nên lung linh và lãng mạn hơn, trái ngược với sự ngột ngạt của thực tại. Sự phản chiếu này mang hàm ý mong muốn về sự thay đổi ở một tương lai tốt đẹp hơn.


ALP Pavilion đã thu hút được đông đảo cộng đồng đến tham quan

Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện ALP 2021 - 2022, chương trình ALP 2023 - 2024 với chủ đề “Trẻ hóa đô thị” góp phần định hình “Tương lai không gian sống Việt Nam” hứa hẹn sẽ là cầu nối cùng các các kiến trúc sư, nhà quy hoạch, quản lý và hoạch định chính sách tìm ra những giải pháp cho các vấn đề trẻ hóa đô thị, góp phần kiến tạo một không gian sống chất lượng và bền vững cho người Việt.

Xem đầy đủ hình ảnh sự kiện tại đây: 

https://drive.google.com/drive/folders/15d00IVeEGy2PZtIZSiQJ9B4EX4KJ3_9N?usp=sharing 

Về chương trình ALP:

Architecture Leader Perspective (ALP) được khởi xướng và tổ chức từ năm 2016 bởi LIXIL Việt Nam, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Năm 2021-2022, chương trình mở rộng quy mô và tăng thêm tính chuyên sâu, tập trung đề xuất giải pháp cho các vấn đề nhằm xây dựng Tương lai Không gian sống Việt Nam và được sự đồng hành từ các đơn vị: Hội Kiến trúc sư thành phố Hồ Chí Minh; Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (SACA); Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam; UBND quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Chương trình được hỗ trợ truyền thông bởi các cơ quan truyền thông đầu ngành như: Kiến Việt Media, Tạp chí Kiến trúc, Tạp chí Nhà Đẹp,... 

Thông qua các hoạt động kết nối, tương tác, nghiên cứu chuyên sâu, ALP kiến tạo một nền tảng chung để các công ty kiến trúc, kiến trúc sư, chủ đầu tư, chuyên gia trong ngành Kiến trúc - Xây dựng cùng hợp tác đem tới giải pháp, đề xuất giải quyết các vấn đề trong thực tiễn môi trường xây dựng tại Việt Nam, hướng đến tương lai không gian sống tối ưu cho người Việt.

Về LIXIL:

LIXIL là nhà sản xuất tiên phong các sản phẩm về Công nghệ nước và Vật liệu Xây dựng cho nhà ở, giúp giải quyết các thách thức hàng ngày, hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi. Là công ty toàn cầu, LIXIL hoạt động tại hơn 150 quốc gia. Thừa kế di sản Nhật Bản, LIXIL tạo ra công nghệ hàng đầu thế giới và đổi mới để đem đến các sản phẩm chất lượng cao, giúp cải tiến ngôi nhà;nhưng sự khác biệt của LIXIL nằm ở cách công ty thực hiện điều này: thông qua thiết kế có ý nghĩa, tinh thần doanh chủ, cống hiến để cải thiện khả năng tiếp cận cho tất cả mọi người và tăng trưởng kinh doanh có trách nhiệm.

Tại Việt Nam, LIXIL hiện diện với 4 thương hiệu GROHE, INAX, American Standard và TOSTEM với 11 nhà máy, hơn 3,300 nhân viên và hơn 8,000 hệ thống cửa hàng trên toàn quốc. 


Tìm hiểu thêm về dự án tại: www.alplixil.com




Tin tức liên quan

Tin tức mới