X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

Ngôi nhà có khả năng "tàng hình" độc lạ

Ngôi nhà có khả năng "tàng hình" độc lạ

Ngôi nhà có khả năng "tàng hình" độc lạ

Gstaad là một ngôi làng nhỏ nằm ở miền Tây Nam, Thụy Sĩ có vị trí tách biệt với những khu đô thị ồn ào và náo nhiệt được bao quanh bởi toàn cảnh núi non hùng vĩ. Kết hợp những tấm gương với thiết kế kiến trúc cổ điển đặc trưng của thập niên 20-30 của thế kỷ trước tại vùng Nam California, nghệ sĩ Doug Aitken đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật ấn tượng mang tên Mirage Gstaad. 

Một căn nhà “ảo thuật” với phong cách tráng gương của nghệ sĩ người Mỹ trên vùng núi ở Gstaad, Thụy Sĩ đã gây sốt cộng đồng nghệ thuật trong thời gian qua. Nhìn từ xa, ngôi nhà này cũng giống như bao ngôi nhà khác ở một vùng ngoại ô có cảnh quan thơ mộng. Tuy nhiên, cấu trúc của căn nhà vô cùng độc đáo, nó phản chiếu cảnh quan xung quanh qua các tấm gương bao phủ toàn bộ căn nhà, khiến nó trông như tàng hình giữa cánh đồng. Đây quả là một trong những tác phẩm kiến trúc đắt giá nhất thế giới, đem đến cho con người những tầng cảm xúc đa chiều, hệt như những biến chuyển của khung cảnh theo thời gian.

Mirage Gstaad là một tòa nhà có kiến trúc cực kỳ độc đáo ẩn hiện đằng sau những cánh đồng hoang dại, nó gây ấn tượng bởi nét đẹp của nghệ thuật phản chiếu, diễn tả hết thảy cảnh sắc chuyển dịch của dãy Alps. Căn nhà trước đây đã được lắp đặt trên sa mạc gần Palm Springs, hiện nằm trên đồng cỏ Alpine phía trên Gstaad, Thụy Sĩ.

Aitken chia sẻ: “Mirage Gstaad là sự tổng hòa của khung cảnh xung quanh. Hầu hết mọi người đều nghĩ các tác phẩm nghệ thuật thường gắn liền với trạng thái "tĩnh" song Mirage lại "chuyển động" theo một cách độc lập và thay đổi linh hoạt như một chú tắc kè hoa”.

Toàn bộ 4 mặt của căn nhà đều được phủ gương, các bức tường phản chiếu cảnh vật đồi núi, cây cối xung quanh. Do đó, nếu không để ý kỹ, rất nhiều người không thể phân biệt đâu là khung cảnh thiên nhiên thật sự, đâu là hình ảnh phản chiếu họ nhìn thấy qua gương khi đến gần ngôi nhà này. Mirage dường như là một phần của thiên nhiên, căn nhà như một chiếc kính vạn hoa khi mặt dưới của mái hiên phản chiếu những bông hoa dại và cỏ ngay bên cạnh hay những đám mây cheo leo trên đỉnh núi.

 

Căn nhà phản ánh và tương tác với cảnh quan núi và thay đổi theo các mùa. Khi các mùa thay đổi xung quanh nó, những tấm gương bao phủ Mirage House tạo ra một màn hình thay đổi của khung cảnh và bầu trời. Vào mùa hè, tầng thượng phản chiếu bầu trời xanh và phần dưới dường như hòa vào đồng cỏ

 

 

Vào mùa đông, những tảng băng giăng trên mái nhà và những mảnh tuyết rơi trôi qua cửa sổ. Từ lúc mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn, ánh sáng và thời tiết thay đổi được phản chiếu trên bề mặt của căn nhà. Vào ban đêm, ánh sáng từ bên trong phát sáng qua các hình cửa sổ có mặt cắt ở hai bên, tạo nên thái cực ngày và đêm đầy tính nghệ thuật.

Hãy cùng X-Hub khám phá ngôi nhà tàng hình độc lạ này nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Điều gì ở ngôi nhà này làm bạn ấn tượng nhất. Hãy comment ngay cảm nghĩa của bạn nhé!

Tin tức liên quan

Tin tức mới