X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

Maison de Ha - Sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố hiện đại và truyền thống

Maison de Ha - Sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố hiện đại và truyền thống

Maison de Ha - Sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố hiện đại và truyền thống

"Với quan điểm thiên nhiên và văn hóa bản địa là yếu tố rất quan trọng trong đời sống con người, chúng tôi luôn mong muốn đem đến cho khách hàng một không gian sống được bao bọc bởi sự tươi mát của cây xanh, cảm nhận sự thay đổi của nắng, gió, mưa và những trải nghiệm thú vị về văn hóa địa phương" - đội ngũ thiết kế dự án Maison de Ha chia sẻ.

Maison de Ha là công trình kiến trúc nằm trong một con ngõ nhỏ, toạ lạc tại phố Nghi Tàm, thủ đô Hà Nội. Căn nhà  thuộc sở hữu của một cặp vợ chồng người Việt đang sinh sống ở nước ngoài. Với mong muốn xây dựng một ngôi nhà hiện đại, tiện nghi nhưng vẫn lưu giữ thành công kiến trúc truyền thống đặc trưng của Việt Nam.

Cùng X-Hub khám phá ngôi nhà độc đáo giữa chốn phố thị này nhé!


Thiết kế cổng chính

Cổng chính vào nhà được lấy cảm hứng từ cổng tam quan trong kiến trúc đình chùa Việt, những con tiện, chữ Thọ trên cánh cổng được làm bằng thép. Cửa chính được mô phỏng theo kích thước và hình dáng của cửa Bức Bàn - 1 loại cửa gỗ cổ xưa của người Việt


Họa tiết các ô cửa

Đội ngũ thiết kế đã sử dụng những mảng kính lớn để không gian phòng khách được tiếp cận với thiên nhiên và không giới hạn tầm nhìn. Nhằm tránh bức xạ nhiệt từ những mảng kính đó, nhóm thiết kế đã tạo ra những hàng hiên với mái che nắng đưa ra phía trước – một cách che chắn, chống nắng đơn giản tương tự mái hiên trong các ngôi nhà cổ, đặc trưng của kiến trúc truyền thống Việt Nam xưa. Chi tiết hoa sắt trên các ô cửa chính cửa sổ được cách điệu từ chữ Thọ, chữ Vạn, chữ Vương. Những chữ này đã được sử dụng nhiều trong văn hóa Việt Nam từ xa xưa, nó như một lời cầu chúc cho gia chủ có một cuộc sống khỏe mạnh, sung túc và an yên.


Thiết kế sân vườn 


Với quan điểm thiên nhiên và văn hóa bản địa là yếu tố quan trọng trong đời sống con người, đội ngũ thiết kế luôn mong muốn đem đến cho khách hàng một không gian sống được bao bọc bởi sự tươi mát của cây xanh, cảm nhận sự thay đổi của nắng, gió, mưa. Điều này được thể hiện rõ ở khu vực sân vườn với đặc trưng là vật liệu địa phương. Điểm nhấn là bức tranh gốm được vẽ tay và đặt làm thủ công tại làng gốm Bát Tràng thể hiện rõ được nét xưa đặc trưng của kiến trúc truyền thống Việt.


Các vật liệu truyền thống

May be an image of furniture and kitchen

Vật liệu địa phương được kiến trúc sư đặc biệt ưu tiên. Đá lát sàn từ Thanh Hóa, đá rối ốp tường từ Lai Châu, gạch gốm sứ Bát Tràng, ngói đất nung Quảng Ninh,… là những vật liệu đã được nghiên cứu, đúc rút qua nhiều thế hệ để phù hợp nhất với thời tiết ở Việt Nam. Đồng thời tạo tính thẩm mỹ và bền bỉ với thời gian.

May be an image of furniture and indoor

Việc đưa những họa tiết, hình dáng mô phỏng các chi tiết cổ truyền dân gian Việt Nam cũng được đội ngũ kiến trúc sư tìm kiếm, chắt lọc và sử dụng. Tiêu biểu như: Cửa gỗ Bức Bàn – một loại cửa gỗ cổ xưa của người Việt, các họa tiết cách điệu từ chữ Thọ trên cửa sắt ban công và cổng chính căn nhà hay những bức tranh dân gian Đông Hồ – Đám cưới chuột, Cậu bé ôm gà...

Nếu là chủ nhà bạn sẽ chọn cho mình phòng cách thiết kế nào?

-----------

Thông tin công trình:

Dự án: Maison de Ha

Thiết kế: S.A Studio

Kiến trúc sư chủ trì: Lê Minh

Địa Điểm: Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội

Tin tức liên quan

Tin tức mới