X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

Hoạt động thực tiễn dành cho sinh viên kiến trúc - thiết kế

Hoạt động thực tiễn dành cho sinh viên kiến trúc - thiết kế

Hoạt động thực tiễn dành cho sinh viên kiến trúc - thiết kế


Factory tour là hoạt động thường niên của LIXIL dành riêng cho sinh viên các trường, khoa Kiến trúc - Thiết kế. Qua đây, các bạn sinh viên có dịp tham quan nhà máy, showroom của doanh nghiệp, từ đó tích lũy kinh nghiệm, kiến thức thực tế để áp dụng vào việc học và phát triển sự nghiệp sau này.


Mục đích của Factory tour là mang đến cho các bạn học sinh những trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, cọ sát thực tiễn và có cơ hội đem những kiến thức tích lũy được khi ngồi trên ghế nhà trường ra áp dụng trong hoạt động thực tiễn. Bên cạnh đó, kinh nghiệm từ các chuyến đi thực tiễn còn mang lại cho sinh viên sự tự tin về kiến thức trong lĩnh vực được đào tạo, giúp sinh viên hòa nhập nhanh hơn trong môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp.


Trong 3 ngày 29, 30 và 8/11/2018, LIXIL Việt Nam tổ chức chuyến tham quan nhà máy sản xuất thiết bị vệ sinh tại Hưng Yên dành cho các bạn sinh viên xuất sắc của khoa Kiến trúc, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và khoa Thiết kế nội thất, trường Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp. Đây chính là hoạt động thường niên của LIXIL với mục đích mang tới cái nhìn thực tế về dây chuyền sản xuất khép kín hiện đại, các công nghệ tiên tiến và hiểu thêm về quá trình ra đời của những sản phẩm nổi tiếng từ các thương hiệu của LIXIL .



Cùng X-Hub nhìn lại một số hình ảnh các bạn sinh viên trong hoạt động tham quan nhà máy và showroom LIXIL nhé!


Tất cả các bạn sinh viên đều rất tích cực tìm hiểu, lắng nghe những phân tích, đánh giá về sản phẩm từ nguồn gốc, nguyên liệu, các công đoạn đúc, phun men, nung nóng cho đến chất lượng đầu ra. Sau khi tham quan nhà máy, các bạn sinh viên đều ghi chép lại những nội dung đã quan sát thực tế đồng thời chụp ảnh để làm tư liệu cho phục vụ cho bài học của mình. Factory tour là một hoạt động thực tiễn rất ý nghĩa đã diễn ra trong nhiều năm qua. Kinh nghiệm từ các chuyến đi mang lại cho các bạn sinh viên sự tự tin về kiến thức trong lĩnh vực được đào tạo, giúp các bạn hòa nhập nhanh hơn trong môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp. 


Với mục tiêu đào tạo gắn với thực tiễn, tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm thực tế, hình dung về nghề nghiệp của mình trong tương lai, từ đó giúp sinh viên có định hướng tốt hơn trong quá trình học tập. Ngày 02/11/2019, các bạn sinh viên trường Đại học Kiến trúc đã có buổi tham quan nhà máy INAX với nhiều trải nghiệm thú vị như nghe chia sẻ và tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất sản phẩm, từ khi chỉ là những vật liệu chưa qua sơ chế cho đến lúc là sản phẩm hoàn chỉnh.



Chuyến tham quan còn giúp các bạn học sinh có cơ hội tìm hiểu về quá trình phát triển, quy trình sản xuất theo công nghệ hiện đại trong nhà máy của LIXIL. Ngoài ra, các bạn còn có cơ hội trao đổi trực tiếp với đại diện công ty về nhiều vấn đề liên quan đến sản phẩm cũng như các các mô thức kinh doanh, hoạt động marketing, phát triển thị trường tại đây. Chuyến đi là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa, mang lại cho các bạn sinh viên cái nhìn thực tế về môi trường công việc trong tương lai. 



Thông qua hoạt động thực tế tham quan showroom của LIXIL Việt Nam, các bạn sinh viên không chỉ được chia sẻ về những công nghệ độc đáo và thiết kế của sản phẩm mà còn tính lũy thêm nhiều kiến thức về quy trình sản xuất, vận hành nhà máy, từ đó áp dụng vào công việc của các bạn trong tương lai.



 

Trong suốt chuyến đi, ban tổ chức và các bạn sinh viên đã có những trao đổi sôi nổi về chuyên môn như "kết cấu nhà xưởng", "hệ lưới cột", "quy hoạch xây dựng của nhà máy"... Là hoạt động thực tiễn, đồng hành cùng các bạn sinh viên suốt nhiều năm qua, Factory tour không chỉ để lại những ấn tượng tốt đẹp mà còn giúp các bạn sinh viên tích lũy nhiều kiến thức bổ ích trong quá trình học tập và định hướng công việc thực tế. 




Cũng trong hoạt động tham quan nhà máy do LIXIL Việt Nam tổ chức, ngày 25/12/2019 hơn 30 sinh viên khoa Trang trí nội ngoại thất của trường ĐH Mỹ thuật công nghiệp đã có buổi hoạt động ngoại khóa thú vị tại nhà máy sản xuất và showroom của LIXIL. 




Qua buổi thăm quan, các bạn sinh viên được tìm hiểu và nắm rõ quy trình sản xuất cũng như có thêm kiến thức về những yếu tố cần thiết trong quá trình hình thành và phát triển một sản phẩm nội thất. Chuyến hành trình là một buổi học nghề, tìm hiểu kỹ năng và kiến thức quý giá của các bạn sinh viên nhưng cũng đồng thời là hành trình khám phá đời sống sản xuất của công ty và thời gian công ty tìm hiểu về suy nghĩ, nhu cầu của những hạt giống tương lai trong lĩnh vực thiết kế, nội thất. 

Bạn mong chờ nhất hoạt động điều gì ở Factory tour năm nay. Hãy nhanh tay comment ý kiến của mình nhé!



Tin tức liên quan

Tin tức mới