X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

Ra mắt chương trình ALP 2021 – 2022: Tương lai không gian sống Việt Nam

Ra mắt chương trình ALP 2021 – 2022: Tương lai không gian sống Việt Nam

Ra mắt chương trình ALP 2021 – 2022: Tương lai không gian sống Việt Nam

Sáng ngày 31/03/2022 tới đây, LIXIL Việt Nam sẽ tổ chức ra mắt chương trình Architecture Leader Perspective (ALP) năm 2021 – 2022: “Tương lai không gian sống Việt Nam” với mục đích tìm ra giải pháp kiến trúc cho các vấn đề của cuộc sống đương đại. 6 tiêu chí hướng tới một không gian sống tốt hơn được ban tổ chức đặt ra là: sống an toàn, sống khỏe, sống tiện lợi, sống thông minh, sống bền vững, sống thăng hoa. Chương trình được tổ chức tại Không gian kết nối Cộng đồng X-Hub và được phát trực tiếp trên fanpage X-Hub và Kienviet.net.

Kiến trúc – Xây dựng, lĩnh vực kiến tạo không gian sống của cộng đồng, đã và đang chuyển biến theo quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu. Bởi vậy, việc nhận định những lợi thế sẵn có và giải quyết những vấn đề rào cản trong tiến trình đổi mới, phát triển ngành Kiến trúc – Xây dựng đang là vấn đề cấp thiết hiện nay. Chương trình ALP ra đời với mục đích đồng hành cùng các đối tác và đơn vị tham gia để nghiên cứu vấn đề một cách chuyên sâu và đề xuất giải pháp nhằm hướng đến một tương lai sống tốt hơn cho người Việt.  

Architecture Leader Perspective (ALP) được khởi xướng và tổ chức từ năm 2016 bởi LIXIL Việt Nam, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Năm 2021 – 2022, chương trình mở rộng quy mô và tăng thêm tính chuyên sâu bởi sự bảo trợ từ các đơn vị: Hội Kiến trúc sư thành phố Hồ Chí Minh; Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (SACA); Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam; UBND quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Chương trình được hỗ trợ truyền thông bởi các cơ quan truyền thông đầu ngành như: Kiến Việt, Tạp chí Kiến trúc, Tạp chí Nhà Đẹp,… 

ALP là nền tảng nhằm hỗ trợ sự phát triển và kết nối cộng đồng Kiến trúc – Thiết kế trên quy mô toàn quốc thông qua những hoạt động đa dạng như: nghiên cứu lý luận, thực nghiệm, tọa đàm, triển lãm, giao lưu, nghiên cứu liên ngành… Không chỉ là những nghiên cứu thông thường, ALP luôn chú trọng đến sự liên kết giữa thực tế cuộc sống, các vấn đề đặt ra trong tương lai, yêu cầu từ các nhà phát triển đô thị, suy nghĩ của các kiến trúc sư, góc nhìn của các chuyên gia về các vấn đề xã hội để các giải pháp mang tính thực tiễn cao và toàn diện.

Ra mắt chương trình ALP 2021 – 2022: Tương lai không gian sống Việt Nam
Hội thảo “Architecture Leader Perspective” 2016 tại TP. Hồ Chí Minh
Ra mắt chương trình ALP 2021 – 2022: Tương lai không gian sống Việt Nam
Hoạt động giao lưu và tặng sách sinh viên trong khuôn khổ chương trình ALP 2017
Ra mắt chương trình ALP 2021 – 2022: Tương lai không gian sống Việt Nam
Chương trình công chiếu phim The Competition nằm trong khuôn khổ sự kiện ALP 2018

Chương trình ALP 2021 – 2022 với chủ đề “Tương lai không gian sống Việt Nam” đặt trọng tâm tìm kiếm những đề xuất cho không gian sống tương lai tại Việt Nam, kiến nghị giải quyết các vấn đề trong thiết kế kiến trúc, xây dựng hiện nay như: không gian an toàn, không gian công cộng, không gian xanh,…; sáng tạo giải pháp kiến trúc, công nghệ hướng đến mục tiêu sống an toàn, sống khỏe, sống tiện lợi, thông minh, bền vững và thăng hoa. “Sản phẩm đầu ra” của chương trình là những nghiên cứu chuyên sâu có tính ứng dụng cao từ các công ty kiến trúc cùng sự đóng góp của các chuyên gia liên ngành. 

Với sự thay đổi trong cấu trúc chương trình, ALP hứa hẹn quay trở lại trong năm 2021 – 2022 để hướng tới mục tiêu xa hơn là thể hiện thông điệp mạnh mẽ, trách nhiệm xã hội của những người thực hiện chương trình, gắn với slogan của đơn vị sáng lập LIXIL: “Link to Good Living”. Ông Katsuaki Uchidate – Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam cho biết: “ALP 2021 – 2022 hướng đến một chương trình có quy mô và thông điệp xuyên suốt là tối ưu không gian sống cho người Việt. Thông qua một nền tảng kết nối các kiến trúc sư, kỹ sư, nhà nghiên cứu và quản lý trong ngành kiến trúc, xây dựng, chương trình tìm kiếm những giải pháp thiết thực để giải quyết hiệu quả những vấn đề cấp thiết trong thực trạng không gian sống tại Việt Nam.

Không chỉ đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu của người dùng, các không gian cần sẵn sàng thích nghi với mọi thay đổi khách quan trong tương lai, đảm bảo tính bền vững và thúc đẩy cảm hứng tận hưởng cuộc sống”.

Không gian X-hub nơi tổ chức sự kiện ra mắt chương trình ALP 2021 – 2022

Buổi ra mắt chương trình ALP 2021 – 2022 ngày 31/03 tới đây không chỉ công bố các đề tài nghiên cứu của chương trình, giới thiệu các đơn vị tham gia hoạt động nghiên cứu mà còn làm rõ những vấn đề xoay quanh chương trình từ các chuyên gia và đơn vị tổ chức. Sự kiện kỳ vọng sẽ đem tới nhiều giá trị cho cộng đồng và bắt đầu chuỗi chương trình đa dạng như toạ đàm, cuộc thi thiết kế Pavilion, triển lãm kiến trúc,…  

Hội đồng cố vấn:

Ra mắt chương trình ALP 2021 – 2022: Tương lai không gian sống Việt Nam
  1. TS.KTS Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam
  2. Ông Tống Văn Nga – Nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam
  3. KTS Nguyễn Trường Lưu – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư thành phố Hồ Chí Minh
  4. KTS Lê Viết Hải – Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (SACA)
  5. Ông Đinh Hồng Kỳ – Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (SACA)    
  6. TS.KTS Phạm Tuấn Long – Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  7. Ông Nguyễn Quốc Khanh – Chủ tịch AA Corporation
  8. TSKH.KTS Ngô Viết Nam Sơn – Chủ tịch NgoViet Architects & Planners

Hội đồng chuyên môn:

  1. GS.TS Nguyễn Tuấn Anh – Phó trưởng khoa Xã hội học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
  2. PGS.TS.KTS Vũ Hồng Cương – Trưởng khoa Nội thất, Đại học Kiến trúc Hà Nội
  3. ThS.KTS Nguyễn Huy Khanh – Chuyên gia tư vấn lĩnh vực Kiến trúc và Quy hoạch
  4. TS.KTS Nguyễn Cao Lãnh – Trưởng khoa Kiến trúc và Quy hoạch, Đại học Xây dựng Hà Nội
  5. TS Hoàng Vĩnh Long – Trưởng khoa Vật liệu xây dựng, Đại học Xây dựng Hà Nội
  6. TS.KTS Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch Chi hội Kiến trúc sư Cảnh quan; Trưởng bộ môn Cảnh quan, Đại học Xây dựng Hà Nội

Công ty kiến trúc:

  1. Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng quốc tế 1 + 1 > 2
  2. Công ty TNHH MTV THO.A (Atelier tho.A)
  3. Công ty Cổ phần Kiến trúc Lập Phương (CUBIC)
  4. Công ty Cổ phần Kiến trúc Việt
  5. Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng TTA Partners

Chủ đầu tư:

  1. Công ty TNHH Biệt thự vàng
  2. Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam
  3. UBND huyện yên Mô
  4. Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (TTF)

Thông tin sự kiện:

  • Thời gian: 09:00 – 11:00 ngày 31/03/2022
  • Địa điểm: Tầng 1, Showroom LIXIL, 46 Bích Câu Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội 

Chương trình được phát trực tiếp trên fanpage X-Hub và Kienviet.net.

———————————–

Về chương trình ALP:

Architecture Leader Perspective (ALP) được khởi xướng và tổ chức từ năm 2016 bởi LIXIL Việt Nam, dưới sự bảo trợ chuyên môn của Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Năm 2021 – 2022, chương trình mở rộng quy mô và tăng thêm tính chuyên sâu bởi sự bảo trợ từ các đơn vị: Hội Kiến trúc sư thành phố Hồ Chí Minh; Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng thành phố Hồ Chí Minh (SACA); Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam; UBND quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Chương trình được hỗ trợ truyền thông bởi các cơ quan truyền thông đầu ngành như: Kiến Việt, Tạp chí Kiến trúc, Tạp chí Nhà Đẹp,,… 

Thông qua các hoạt động kết nối, tương tác, nghiên cứu chuyên sâu, ALP 2021 – 2022 kiến tạo một nền tảng chung để các công ty kiến trúc, kiến trúc sư, chủ đầu tư, chuyên gia trong ngành Kiến trúc – Xây dựng cùng hợp tác đem tới giải pháp, đề xuất giải quyết các vấn đề trong thực tiễn môi trường xây dựng tại Việt Nam, hướng đến tương lai không gian sống tối ưu cho người Việt.

Xem thêm chi tiết chương trình tại: http://alplixil.com/ 

———————————–

Về LIXIL:

LIXIL là nhà sản xuất tiên phong các sản phẩm về Công nghệ nước và Vật liệu Xây dựng cho nhà ở giúp giải quyết các thách thức hàng ngày, hiện thực hóa giấc mơ về một ngôi nhà hoàn thiện hơn cho mọi người, ở mọi nơi. Là công ty toàn cầu, LIXIL có hoạt động tại hơn 150 quốc gia. Thừa kế di sản Nhật Bản, LIXIL tạo ra công nghệ hàng đầu thế giới và đổi mới để đem đến các sản phẩm chất lượng cao, giúp biến đổi ngôi nhà. Nhưng sự khác biệt của LIXIL nằm ở cách công ty thực hiện điều này; thông qua thiết kế có ý nghĩa, tinh thần doanh chủ, cống hiến để cải thiện khả năng tiếp cận cho tất cả mọi người và tăng trưởng kinh doanh có trách nhiệm.

Tại Việt Nam, LIXIL hiện diện với 4 thương hiệu GROHE, INAX, American Standard và TOSTEM với 11 nhà máy, hơn 3,300 nhân viên và hơn 8,000 hệ thống cửa hàng trên toàn quốc

ALP

Tin tức liên quan

Tin tức mới