X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

ARCHITECTURE LEADER PERSPECTIVE (ALP) – NỀN TẢNG KẾT NỐI – SÁNG TẠO TRONG KIẾN TRÚC – THIẾT KẾ

ARCHITECTURE LEADER PERSPECTIVE (ALP) – NỀN TẢNG KẾT NỐI – SÁNG TẠO TRONG KIẾN TRÚC – THIẾT KẾ

ARCHITECTURE LEADER PERSPECTIVE (ALP) – NỀN TẢNG KẾT NỐI – SÁNG TẠO TRONG KIẾN TRÚC – THIẾT KẾ

ALP – NỀN TẢNG KẾT NỐI – SÁNG TẠO TRONG KIẾN TRÚC – THIẾT KẾ

[2016] Xuất phát từ ý tưởng ban đầu là tạo ra một chương trình quy mô nhằm đem đến cơ hội giao lưu, học hỏi cho cộng đồng kiến trúc – thiết kế và hướng tới việc kết nối với các chủ đầu tư, trong nhiều năm qua, LIXIL Việt Nam đã xây dựng thành công chuỗi chương trình giao lưu, trao đổi - ALP giữa các công ty kiến trúc, thiết kế, các kiến trúc sư, các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực thông qua những hoạt động đa dạng như Tọa đàm, triển lãm, chiếu phim, xuất bản sách,… ALP 2016 ra mắt đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các KTS, những người hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc - thiết kế - xây dựng trên cả nước.

Chương trình được tổ chức tại 3 khu vực Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, với 3 chủ đề tương ứng là Xu hướng thiết kế resort và xây dựng thương hiệu thông qua thiết kế sản phẩm; Xu hướng xây dựng tòa nhà chọc trời; Xu hướng bất động sản và gợi mở cho các công ty kiến trúc và xây dựng Việt Nam.

Architecture Leader Perspective” 2016 quy tụ nhiều diễn giả nổi tiếng thế giới                                   

[2017] Năm 2017, ALP tiếp tục với chuỗi hội thảo về Kiến trúc - Triết lý: Con người – Thiên nhiên được tổ chức tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Sư kiện đã tạo cơ hội cho lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm với các chuyên gia, các kiến trúc sư nổi tiếng trong và ngoài nước. Thông qua các thảo luận, chia sẻ, ALP hy vọng giúp các KTS có một cái nhìn rõ hơn về vai trò và mối liên kết của ba yếu tố: Triết lý, Con người, Thiên nhiên đối với một công trình kiến trúc.

TS Chris Bosse (Giám đốc & Sáng lập văn phòng kiến trúc LAVA), KTS Sanuki Daisuke (Giám đốc văn phòng kiến trúc Sanuki Daisuke), KTS Nguyễn Văn Tất (Người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tư vấn & Thiết kế TAD), KTS Nguyễn Hoàng Mạnh (Đồng sáng lập, CEO và Kiến trúc sư chủ trì của công ty MIA Design Studio) thảo luận tại Chương trình “Architecture Leader Perspective 2017”                                   

Chương trình “Architecture Leader Perspective 2017”  

Khách mời tham dự Chương trình “Architecture Leader Perspective 2017”      

Chương trình chiếu phim The Competition nằm trong khuôn khổ của sự kiện “Architecture Leader Perspective 2018”

Năm 2018, ALP đã đổi mới hoạt động bằng sự kiện chiếu phim The Competition (Cuộc thi kiến trúc). Chỉ trong vòng 3 ngày, sự kiện đã thu hút hơn 2000 lượt đăng kí là các KTS, nhà thiết kế và đông đảo những khán giả quan tâm đến kiến trúc, thiết kế tham dự. Bên cạnh đó, ALP tiếp tục triển khai các sự kiện, hội thảo, tọađàmvớiquymôtừvừađếnlớn,nhằmmởracơhội trao đổi sâu rộng hơn trong giới kiến trúc sư. Đây là một năm vô cùng ấn tượng của ALP trong chuỗi hoạt động kết nối hành nghề.

Chương trình chiếu phim The Competition nằm trong khuôn khổ của sự kiện “Architecture Leader Perspective 2018”

Có thể nói, với vị thế là một công ty sản xuất và cung cấp giải pháp, thiết bị xây dựng hàng đầu thế giới, LIXIL đã tạo ra được một chương trình hết sức ý nghĩa đối với giới hành nghề kiến trúc, góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy sáng tạo của kiến trúc Việt Nam.

ALP 2021-2022 – TIẾP CẬN GẦN HƠN VỚI NHỊP SỐNG VIỆT

ALP 2021-2022 sẽ quay trở lại với mục tiêu tạo nên một chương trình có tầm vóc từ sự kết hợp giữa các văn phòng kiến trúc, thiết kế với các chủ đầu tư và các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực, nhằm đem tới sản phẩm đầu ra là những kết quả nghiên cứu chuyên sâu từ các bên tham gia, kỳ vọng đem tới giải pháp, đề xuất có thể áp dụng vào thực tiễn của môi trường xây dựng Việt Nam.

Chương trình kiến tạo một nền tảng chung để các đối tượng trong ngành xây dựng tương tác và trao đổi, ở đó vai trò của KTS trở thành nhân tố quan trọng của việc tạo nên những đề xuất nhằm giải quyết các vấn đề sau:                                                   

- Ô nhiễm môi trường
- Chất lượng công trình
- Chất lượng sống
- Ứng phó dịch bệnh


Chương trình sẽ có sản phẩm là những nghiên cứu, đề xuất của các văn phòng kiến trúc cùng sự đóng góp của các chuyên gia, các bên tham gia trong ngành công nghiệp xây dựng.                  

Với sự thay đổi trong cấu trúc chương trình, Ban tổ chức muốn thể hiện rõ hơn thông điệp của Architecture Leader’s Perspectives: Liên kết những nhân tố trong ngành xây dựng để cùng kiến tạo và thúc đẩy sự phát triển của xã hội.

Xuất phát từ ý tưởng học hỏi, giao lưu, kết nối, ALP hứa hẹn sẽ quay trở lại trong năm 2021-2022 với một nền tảng mới để các bên trong ngành xây dựng cùng chung tay hành động, hướng tới việc giải quyết các vấn đề xã hội của Việt Nam thông qua kiến trúc, thiết kế, đây là một mục tiêu xa hơn thể hiện thông điệp mạnh mẽ, trách nhiệm xã hội của những người thực hiện chương trình, gắn với slogan của LIXIL: "LINK TO GOOD LIVING".

Tin tức liên quan

Tin tức mới