X-Hub HN 038.365.1994
X-Hub HCM 0911.345.665

Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến

Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến

Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến

Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021 (Mini Green Building Week) được tổ chức với quy mô nhỏ hơn mọi năm và theo hình thức trực tuyến do tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp, bao gồm 03 hoạt động động chính:

Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến

I. Hội thảo “Giải pháp quy hoạch kiến trúc xanh cho các công trình cao tầng từ kết quả khảo sát các đô thị lớn tại Việt Nam”

1. Thời gian tổ chức:  

Dự kiến tổ chức vào ngày 23 tháng 11 năm 2021  

2. Tên hội thảo: “Giải pháp quy hoạch kiến trúc xanh cho các công trình cao tầng từ kết quả khảo sát các đô thị lớn tại Việt Nam”.

3. Mục tiêu, đề tài hội thảo: 

– Đưa ra các kết quả khảo sát về tiện nghi vi khí hậu trong nhà, chất lượng sống và sử dụng năng lượng hiệu quả của các cư dân sinh sống trong các khu nhà chung cư cao tầng (dựa trên kết quả của dự án CAMaRSEC).

– Phân tích tác động của chứng nhận xanh cho công trình tại Việt Nam –  từ kết quả khảo sát cư dân hộ gia đình tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

– Đưa ra các đánh giá, các giải pháp thiết kế dựa trên điều kiện khí hậu tự nhiên, ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng sống và sử dụng năng lượng hiệu quả  các công trình cao tầng có mặt đứng hướng Tây (từ kết quả Đề tài cấp Bộ “Giải pháp hướng Tây cho nhà chung cư cao tầng tại Việt Nam”).

– Chia sẻ, trao đổi thông tin về kinh nghiệm và xây dựng cơ chế chính sách, các công nghệ, sản phẩm, thiết bị, vật liệu mới nhằm phát triển công trình xanh, công trình hiệu quả năng lượng. 

4. Thành phần tham gia:  

  • Đơn vị chủ trì: Viện KHCN Đô thị Xanh và Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Đô Thị Xanh Việt Nam Viealife, Sen Vàng Group và các đối tác.
  • Diễn giả:  

+ TS. Michael Waibel, Đại học Hamburg, Phó Dự án CAMaRSEC và TS. Thuy Nguyen, Đại học Hamburg, Trợ lý nghiên cứu Dự án CAMaRSEC.

+ Bà. Vũ Thị Kim Thoa – Điều phối viên Dự án PEEB Vietnam.

+ TS.KTS Lê Thị Hồng Na – Giám đốc trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm Phúc Khang Corporation.

+  Bà Toshie Takahashi– Giám đốc marketing – LIXIL Vietnam Corporation.

+ TS. Dirk Schwede, Đại học Stuttgar, Điều phối Dự án CAMaRSEC.

+ PGS.TS.KTS. Hoàng Mạnh Nguyên – Chủ tịch Viện KHCN Đô thị Xanh – Chủ nhiệm đề tài cấp Bộ “Giải pháp mặt đứng hướng Tây cho nhà cao tầng tại Việt Nam” và ThS Lương Xuân Hiếu –Phó chủ nhiệm Khoa KT Đại học Duy Tân – Thành viên đề tài.

Khách mời tham dự: dự kiến khoảng 250 đại biểu từ các bộ, ban, ngành nhà nước, các tổ chức doanh nghiệp, viện nghiên cứu, trường đại học, các chuyên gia trong nước và quốc tế, các chủ dự án, doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản, sản phẩm, thiết bị, vật liệu xanh, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng,…  

Dự kiến số người theo dõi: 10.000 – 15000 người (trên nền tảng REALCOM và Techfest)

Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến

II. Khoá tập huấn, đào tạo giới thiệu về công trình xanh Việt Nam

1. Thời gian tổ chức:  

Dự kiến tổ chức vào ngày 25 tháng 11 năm 2021  

2. Tên hoạt động: “Phát triển công trình xanh tại Việt Nam _ giải pháp lớp vỏ công trình trong vùng khí hậu Nhiệt đới ẩm” 

3. Nội dung hoạt động:  

– Nội dung 1: Kiến trúc và khí hậu – thế nào được gọi là một Quy hoạch Đô thị xanh thông minh

Diễn giả: Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Đô thị xanh Việt Nam (VIEALIFE GROUP)

– Nội dung : Công trình xanh từ góc nhìn của chủ đầu tư – giải pháp lớp vỏ cho các dự án BĐS trong thực tiễn tại Việt Nam

Diễn giả: GBS Việt Nam

– Nội dung 3: Chia sẽ kinh nghiệm thế giới về giải pháp mặt đứng công trình trong vùng Khí hậu Nhiệt đới ẩm.

Chuyên gia Binoy Kumar Das –Tập đoàn Façade Concept Design

– Nội dung 4: Sử dụng vật liệu phù hợp trong việc tạo dựng lớp vỏ công trình

Diễn giả: LIXIL Việt Nam

– Nội dung 5: Thực hành giả lập lớp vỏ xanh

Bà Trần Thị Thùy Dung – Tập đoàn Façade Concept Design

4. Thành phần tham gia: 

– Đơn vị chủ trì: Viện KHCN Đô thị Xanh, Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Đô thị xanh Việt Nam (VIEALIFE GROUP), Sen Vàng Group và các đối tác.

– Đơn vị diễn giả (đào tạo): Chuyên gia được mời  

– Số lượng học viên: dự kiến khoảng 150 người tham gia

Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021 sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến

III. Lễ trao giải Giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên 2021”  

1. Thời gian tổ chức:  

Dự kiến tổ chức vào ngày 26 tháng 11 năm 2021  

2. Tên hoạt động: Lễ trao giải và công bố kết quả Giải thưởng “Kiến trúc xanh Sinh viên 2021” 

3. Mục tiêu của hoạt động:

Cuộc thi Kiến trúc Xanh Sinh viên là cơ hội để các kiến trúc sư tương lai – những người tiên phong trong công cuộc đưa công trình xanh – kiến trúc xanh vào thực tế, thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo và sự nhạy bén; bắt kịp với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công trình xanh. Do đó, buổi lễ trao giải nhằm tôn vinh và trao thưởng cho những bài đề án xuất sắc nhất đáp ứng các tiêu chí của Giải thưởng “Kiến trúc xanh sinh viên Việt Nam 2021”.

Buổi lễ trao giải là lời động viên sự cố gắng và lời cảm ơn sự nhiệt thành tham gia của các sinh viên, thầy cô của các trường Đại học có khoa Kiến trúc – Quy hoạch – Xây dựng trong cả nước dành cho Giải thưởng. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội cho các bạn sinh viên đạt giải được chia sẻ suy nghĩ của mình và có cơ hội giao lưu với các nhà tài trợ, ban tổ chức.

4. Nội dung chương trình:  

– Phát biểu khai mạc tuần lễ và giới thiệu về tổng quan cuộc thi, quá trình chấm thi.

– Công bố kết quả và trao giải.  

– Phỏng vấn một số bạn sinh viên đạt giải, giáo viên hướng dẫn

5. Thành phần tham gia: 

– Đơn vị chủ trì: Viện KHCN Đô thị Xanh, VIEALIFE GROUP, Sen Vàng Group và các đối tác.

– Khách mời tham gia: dự kiến khoảng 500 người tham gia là các bạn sinh viên, giáo viên hướng dẫn đạt giải; các đại diện nhà tài trợ; các đại biểu đến từ các bộ, ban ngành, nhà nước,…  

– Dự kiến số người theo dõi: 10.000-15000 người (trên nền tảng REALCOM và Techfest)

Tuần lễ Công trình Xanh Việt Nam 2021 với quy mô mang tầm cỡ quốc gia là một sự kiện quan trọng thúc đẩy sự phát triển của Công trình Xanh – Kiến trúc Xanh tại Việt Nam. Đây sẽ là một sự kiện thường niên mà Viện Nghiên cứu và Phát triển Đô thị Xanh Việt Nam, VIEALIFE GROUP, Sen Vàng Group cùng các đơn vị đồng tổ chức phối hợp với các Bộ ngành và doanh nghiệp liên quan tổ chức nhằm hướng tới mục đích chung là nâng cao nhận thức và hành động vì một môi trường sống xanh có chất lượng.

Tin tức liên quan

Tin tức mới